VnReview
Hà Nội

Google sẽ giải tỏa sự nhàm chán cho người dùng bằng các trò chơi Doodle phổ biến nhất

Trong thời gian mọi người phải ở nhà để tránh dịch Covid-19, sự nhàm chán là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên Google sắp có một giải pháp xua tan sự nhàm chán đó với dự án tung ra các tựa game phổ biến qua Google Doodle.

Xuyên suốt nhiều năm qua, Google đã giới thiệu khá nhiều trò chơi và các mini game trên trang chủ của mình. Và tất nhiên các trò chơi này không bị mất đi mà sẽ được lưu trữ trên trên trang Google Doodle Blog.

Với những ai chưa biết thì Doodle là biểu tượng đặc biệt thường dùng thay thế tạm thời trên trang chủ của Google nhằm chào mừng các sự kiện, ngày lễ, tôn vinh các vĩ nhân và thành tựu của con người. Theo 9to5google, kể từ ngày 27/4, Google sẽ cho ra mắt 10 doodle game trong vòng 2 tuần tới. Mỗi trò chơi sẽ gợi lại những tựa game phổ biến mà Google từng giới thiệu tới người dùng.

Đại diện Google chia sẻ: "Khi đại dịch Covid-19 tiếp tục tác động đến nhiều cộng đồng trên thế giới, hầu hết mọi người và các gia đình đều dành phần lớn thời gian ở nhà. Để giải quyết sự nhàm chán đó, chúng tôi đã quyết định tung ra series Doodle nhằm giúp người dùng hồi tưởng lại một số tựa game thú vị trên Google Doodle".

Để truy cập các tựa game, bạn chỉ cần gõ từ khóa tìm kiếm Google Doodle trên công cụ Google

Ngày đầu tiên của chương trình này sẽ là tựa game "Coding for Carrots" ra mắt hồi năm 2017 nhằm kỷ niệm 50 năm ra đời của Logo, ngôn ngữ lập trình đầu tiên được thiết kế dành cho trẻ em. Trong trò chơi này, bạn sẽ cần tạo ra các tổ hợp lệnh đơn giản để giúp con thỏ có thể kiếm cà rốt theo từng cấp độ.

Google Doodle tuy mang mục đích tôn vinh và kỷ niệm nhiều hơn nhưng nó đã góp phần mang tới đời sống giải trí cho nhiều người. Thông qua các tựa game thú vị với Google Doodle, nhiều người có thể chơi và tạo ra các thử thách gửi tới bạn bè trong thời gian nghỉ ngơi và cách ly.

Cùng với miễn phí dịch vụ game đám mây Google Stadia trong vòng 2 tháng và giới thiệu Stadia trên trang chủ Google.com, rõ ràng hãng công nghệ Mỹ tin tưởng game là một trong những cách hiệu quả nhất để khuyến khích mọi người ở nhà trong lúc này để bảo vệ cộng đồng.

Tiến Thanh

Chủ đề khác