VnReview
Hà Nội

TP.HCM cho phép phòng gym, yoga hoạt động trở lại, cấm tụ tập trên 30 người

Các ngành nghề khác như vũ trường, karaoke,… tiếp tục dừng hoạt động để phòng chống Covid-19, theo quyết định của UBND TP.HCM vào chiều ngày 28/4.

Ngày 28/4, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm vừa ký công văn về triển khai thực hiện Chỉ thị 19 ngày 24/4 của Thủ tướng. Theo đó, những lĩnh vực tiếp tục tạm dừng hoạt động gồm 5 nhóm.

Một là các cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, spa, massage, xông hơi; các khu vui chơi giải trí, sân khấu, rạp phim, vũ trường, quán bar, karaoke, trung tâm tiệc cưới, pub, beer club, hát với nhau; các điểm kinh doanh loại hình trò chơi điện tử (internet, game online).

Hai, chính quyền thành phố đề nghị các cơ sở lưu trú dạng homestay, Airbnb ngừng tiếp nhận khách mới.

Ba, các lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn không được phép tổ chức.

Bốn, tụ tập trên 30 người ở nơi công cộng, bên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.;

Năm, hoạt động, hội họp tập trung trên 30 người.

Những lĩnh vực không nêu tại 5 nhóm nêu trên được phép hoạt động và phải thực hiện nghiêm các nội dung quy định của Bộ tiêu chí đánh giá mức độ hoạt động an toàn trong thực hiện phòng, chống dịch Covid-19. Cơ quan chức năng và chính quyền địa phương có trách nhiệm quản lý, giám sát.

Đặc biệt, UBND đề nghị đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính qua mạng, hệ thống bưu điện; ứng dụng công nghệ thông tin để họp trực tuyến. Tiếp tục thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng, làm việc. Đảm bảo giữ khoảng cách tối thiểu 1 m tại các điểm công cộng. Người dân hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết.

Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính đến ngày 28/4, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 270 ca mắc Covid-19. Từ 16/4 đến nay, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới do lây nhiễm trong cộng đồng. Hiện 222 người khỏi bệnh, 48 người tiếp tục điều trị tại các cơ sở y tế.

TP.HCM đã công bố 54 bệnh nhân nhiễm Covid-19, trong đó 51 người đã khỏi bệnh, xuất viện.

VH

Chủ đề khác