VnReview
Hà Nội

Số ca nhiễm nCoV ở Mỹ vượt một triệu

Mỹ ghi nhận hơn một triệu ca nhiễm nCoV và hơn 58.000 người chết, trong bối cảnh tình hình tại những "điểm nóng" như New York dường như hạ nhiệt.

Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, số ca nhiễm nCoV tại Mỹ hiện nay là 1.011.600, tăng 26.157 ca trong 24 giờ qua. Số người chết cũng nâng lên 58.343 với 2.391 trường hợp mới. 115.398 người đã bình phục.

Một thi thể được đưa khỏi Bệnh viện Brooklyn, New York, Mỹ hôm 28/4. Ảnh: Reuters.

New York vẫn là bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch với 22.668 người chết, riêng thành phố New York chiếm hơn 17.500 ca. Thống đốc New York Andrew Cuomo cho biết bang này ghi nhận thêm 335 người chết trong 24 giờ qua, thấp hơn so với những ngày trước đó, nhưng vẫn ở mức cao.

"Con số về cơ bản đang giảm, nhưng tốc độ không nhanh. Số người New York thiệt mạng vẫn rất lớn", Cuomo phát biểu.

Trong khi chính quyền New York vẫn tỏ ra thận trọng, một số bang khác chuẩn bị tái mở cửa nền kinh tế, bất chấp tỷ lệ nhiễm và chết vì nCoV tiếp tục tăng. Wyoming sẽ cho phép các phòng gym và dịch vụ cá nhân như làm tóc, làm móng hoạt động trở lại vào ngày 1/5 dưới những quy định chặt chẽ.

Thống đốc Bắc Dakota Doug Burgum cho hay một số doanh nghiệp tại bang này cũng dự kiến nối lại hoạt động vào ngày 1/5, nhưng cần tuân thủ các hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ cùng khuyến nghị từ cơ quan y tế Bắc Dakota.

Một trong những yếu tố then chốt ảnh hưởng tới chiến lược mở cửa lại nền kinh tế tại Mỹ là giải quyết vấn đề thiếu hụt xét nghiệm. Dù Nhà Trắng nhiều lần tuyên bố việc xét nghiệm sắp được cải thiện, tổng số ca xét nghiệm của Mỹ hiện chỉ đạt hơn 5 triệu, con số được cho là còn khiêm tốn.

Bất chấp khuyến cáo ở nhà để ngăn nCoV lây lan của chính quyền, nhiều người Mỹ gần đây đổ tới các bãi biển sau thời gian dài mà họ cho rằng "bị kìm kẹp". Các cuộc biểu tình đòi tái mở cửa cũng nổ ra tại nhiều địa phương, trong bối cảnh tỷ lệ thất nghiệp tăng vọt và nền kinh tế rơi vào bế tắc.

Theo VnExpress

Chủ đề khác