VnReview
Hà Nội

NSND Tự Long, MC Thảo Vân cùng loạt sao Việt hào hứng sử dụng 'Khẩu trang điện tử' Bluezone

Sau khi cài đặt và dùng 'khẩu trang điện tử' Bluezone, rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam đã lên mạng xã hội khuyên mọi người nên sử dụng ứng dụng này.

Sáng nay không có ca Covid-19 mới, hai Bộ khuyến cáo người dân đeo 'khẩu trang điện tử' Bluezone

Bluezone là ứng dụng được Cục Tin học hóa chủ trì, dưới sự bảo trợ của Bộ TT&TT và Bộ Y tế, do Tập đoàn công nghệ BKAV và một số nhóm tại Việt Nam phát triển. Ứng dụng này còn được gọi là 'khẩu trang điện tử' bởi giúp cảnh báo nếu người dùng đã tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm COVID-19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng, giúp mọi người trở lại cuộc sống bình thường.

Bộ Y tế nhận định dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp khi có nhiều ca tái nhiễm, người dân không nên chủ quan và tiếp tục tuân thủ chỉ thị phòng dịch của Chính phủ và chính quyền địa phương. Để người dân nhận được cảnh báo về nguy cơ lây nhiễm Covid-19, Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến cáo người dân nên cài đặt ứng dụng Bluezone, được gọi là 'khẩu trang điện tử'.

Rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tại Việt Nam như NSND Tự Long, MC Thảo Vân, MC Thành Trung, ca sĩ Tùng Dương, ca sĩ Hồ Quang 8, diễn viên Trà My... đã hưởng ứng chiến dịch và cài đặt ứng dụng này.

Trên trang cá nhân, NSND Tự Long cho biết ở thời điểm hiện tại dù Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch Covid-19 nhưng mỗi người cũng không thể làm ngơ với những khuyến cáo của Chính phủ và Bộ Y tế. Đây là cách rất tốt và hữu hiệu để giúp chúng ta ngăn chặn đại dịch và phòng dịch. Đồng thời, phát biểu trên báo chí anh cũng cho biết đã cài ứng dụng Bluezone cho mình và sẽ nhắc bà xã, người thân cùng cài.

Trong một bài viết khá dài trên trang cá nhân, MC Thảo Vân cho biết: ''Khẩu trang điện tử' Bluezone là ứng dụng cảnh báo nếu bạn đã tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng, giúp mọi người trở lại cuộc sống bình thường.;Càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả càng cao. Chúng ta cùng thách thức sự lây lan của virus bằng sức mạnh của cộng đồng. Cả Việt Nam phấn đấu trong một tháng, mọi smartphone đều được cài đặt Bluezone để bảo vệ cả cộng đồng'.

Ca Sĩ Tùng Dương cũng lên mạng xã hội để kêu gọi mọi người cài ứng dụng Bluezone

Lời kêu gọi mọi người cài ứng dụng Bluezone của MC Thành Trung

Ca sĩ Hồ Quang Tám giới thiệu về ứng dụng Bluezone trên trang cá nhân

Diễn viên Trà My kêu gọi mọi người cài đặt ứng dụng Bluezone

Theo nhiều nguồn tin, từ ngày 28/4 ứng dụng 'Khẩu trang điện tử' Bluezone đã chính thức mở mã nguồn, để tất cả các nước có thể sử dụng.

Sáng 29/4, Bộ Y tế cho biết Việt Nam đã không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới tại cộng đồng trong vòng 13 ngày liên tiếp. Với 270 ca mắc Covid-19 trên khoảng 100 triệu dân, hệ số lây nhiễm dịch bệnh ở nước ta thuộc nhóm thấp nhất thế giới. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, Việt Nam phải xác định vẫn còn có thể có những ca bệnh dương tính ngoài cộng đồng.

T.T

Chủ đề khác