VnReview
Hà Nội

Sốc vì bức ảnh cô giáo xách tai bé mẫu giáo

Bạo hành trẻ em diễn ra ở khắp mọi nơi. Mới đây nhất, một cô giáo mẫu giáo Trung Quốc đã bị bắt sau khi bức ảnh cô ta đang xách tai một bé trai lan đi với tốc độ chóng mặt trên mạng.

Cô giáo xácy tai bé trai

Theo AFP, hai giáo viên ở Trung Quốc đã bị giam giữ sau khi một bức ảnh được đăng trên mạng cho thấy một trong hai người xách tai một bé trai đang kêu khóc. Bức ảnh này đã làm cư dân mạng Trung Quốc hết sức phẫn nộ.

Còn cô giáo xách tai bé trai trả lời báo chí địa phương rằng cô ta làm như vậy chỉ để "cho vui". Sau khi xách tai bé trai, cô này còn đề nghị cô giáo cùng làm chụp ảnh lưu lại "khoảnh khắc vui vẻ" đó.

"Ban đầu cô ấy không chấp nhận những gì tôi làm nhưng tôi bảo cô ấy là đó chỉ là cho vui thôi và chỉ mất có 1 giây", cô giáo có tên là Yan Yanhong nói với tạp chí China Newsweek.

Cư dân mạng Trung Quốc đã rất giận dữ về hình ảnh được đăng lên mạng hôm thứ Tư tuần trước. Bức ảnh được chụp ở trường mẫu giáo Blue Peacock ở Wenling, tỉnh Zhejiang.

Theo Tân hoa xã, cô Yan, năm nay 20 tuổi, là giáo viên không có giấy phép. Cô ta đã bị giam giữ hôm thứ Năm vì "hành vi tội phạm".

Bạo hành trẻ em hiện đang trở thành một vấn đề lớn ở Trung Quốc. Năm ngoái, cả đất nước này đã rúng động về vụ một bé gái 2 tuổi thiệt mạng khi bé bị một chiếc xe tải cán và bỏ chạy. Những đoạn video được camera quan sát ghi lại cho thấy ít nhất 18 người đi ngang qua chỗ bé gái bị ngã gục trên đường ở thành phố Foshan, tỉnh Quảng Đông mà không hề dừng lại giúp đỡ em.

Thanh Xuân

Chủ đề khác