VnReview
Hà Nội

Thành phố ở Thụy Điển đổ cả tấn phân gà vào công viên để dân tránh tụ tập

Chính quyền thành phố Lund tại Thụy Điển định đổ một tấn phân gà vào công viên trung tâm để ngăn 30.000 người dân tập trung mừng ngày lễ "Đêm phù thủy" tối 30/4.

Người dân Thụy Điển tổ chức lễ "Đêm phù thủy" hàng năm. Ảnh: Getty Images

Chủ tịch Ủy ban Môi trường thành phố Lund – ông Gustav Lundblad - chia sẻ với tờ Sydsvenskan: "Lund có thể trở thành tâm dịch COVID-19 trong đêm cuối tháng 4. Tôi cho rằng đổ phân gà là ý tưởng tốt. Chúng ta vừa có cơ hội bón phân cho thảm cỏ vừa khiến người dân muốn ngồi uống bia trong công viên thấy khó chịu vì mùi phân gà. Tôi không phải chuyên gia phân bón nhưng hiểu về nó và rõ ràng mùi phân gà sẽ còn lan ra ngoài công viên. Tôi không thể đảm bảo toàn thành phố sẽ không phải ngửi mùi khó chịu nhưng điều này có tác dụng khiến người dân tránh xa công viên".

Lãnh đạo hội đồng thành phố Lund - ông Philip Sandberg - cho rằng ngồi trong công viên toàn mùi phân gà sẽ không phải là trải nghiệm dễ chịu. Tuy nhiên, phân gà lại có tác dụng tốt với thảm cỏ trong công viên vì chứa nhiều phospho và nitrogen.

Tờ Guardian (Anh) cho biết ngày lễ "Đêm phù thủy" thường được tổ chức tại Trung và Bắc Âu vào tối 30/4. Nhà chức trách Thụy Điển đã đề nghị người dân ngừng tổ chức lễ hội này trong năm 2020 để tránh nguy cơ lây lan COVID-19.

Thành phố Lund là nơi có nhiều trường đại học lớn nhất Thụy Điển và nhiều người trong số 125.000 công dân thành phố này là sinh viên. Họ thường có thói quen tụ tập tại công viên vào buổi chiều và tối trước ngày lễ "Đêm phù thủy".

Thụy Điển đã cấm tập trung từ 50 người, yêu cầu công dân tránh đi lại không cần thiết, làm việc từ xa và ở nhà nếu là người cao tuổi hoặc đang ốm. Trong khi đó, các nhà hàng, phòng tập gym vẫn mở cửa.

Theo số liệu thống kê của trang worldometers.info, đến sáng 30/4 (giờ Việt Nam), tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 tại Thụy Điển là 20.302 trường hợp, trong đó có 2.462 người tử vong.

Theo Báo Tin tức

Chủ đề khác