VnReview
Hà Nội

Thư giãn ở nhà cùng những hình tượng trưng trước đây của Google mà các bạn đều thích: Scoville 2016

Khi COVID-19 tiếp tục tác động đến các cộng đồng trên toàn thế giới, mọi người và gia đình ở khắp mọi nơi đang dành nhiều thời gian hơn ở nhà. Để giúp mọi người thư giãn ở nhà, Google đã tung ra một loạt Doodle là các trò chơi Google Doodle tương tác phổ biến. Hôm nay là trò chơi Scoville 2016 kỷ niệm 151 năm ngày sinh của Wilbur Scoville.

Chúng ta hầu hết đều biết về độ cay xé lưỡi của ớt từ lâu trước khi Columbus đến châu Mỹ. Tuy nhiên, trước Wilbur Scoville, không ai biết cách đo độ cay của ớt.

Thư giãn ở nhà cùng những hình tượng trưng trước đây của Google mà các bạn đều thích: Scoville 2016

Sinh ra tại Bridgeport Connecticut vào ngày 22/1/1865, Wilbur Lincoln Scoville là một nhà hóa học, nhà nghiên cứu từng đoạt giải thưởng, giáo sư dược và là phó chủ tịch thứ hai của Hiệp hội Dược phẩm Hoa Kỳ. Cuốn sách của ông, The Art of Compounding, là một trong những đề cập sớm nhất về việc sữa giúp giảm độ cay. Ông có lẽ được nhớ đến nhiều nhất với bài kiểm tra về cảm quan, trong đó sử dụng các xét nghiệm trên người để đo độ cay trong ớt.

Cách chơi trò Scoville 2016 đơn giản. Người chơi dùng thanh space bar để dừng lại ở thang độ cay tương tứng với từng loại ớt được đưa ra. Nếu dừng đúng thang độ cay thì được tiếp tục chơi. Còn nếu sai, sẽ bị đánh bại.

Bạn thử chơi game này để đánh giá xem mình hiểu biết thế nào về các thang độ cay của ớt nhé.

Hồng Thúy

Chủ đề khác