VnReview
Hà Nội

Bệnh nhân 251 đã 4 lần âm tính với SARS-CoV-2 trước khi qua đời vì xơ gan giai đoạn cuối

Bệnh nhân 251 nhiễm Covid-19 đã qua đời vì bệnh xơ gan giai đoạn cuối. Trước đó, người này đã có 4 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 và được công bố khỏi bệnh.

9 người tái dương tính NCoV tại TP HCM

Theo thông tin từ Bộ Y tế, bệnh nhân thứ 251 dương tính với virus SARS-CoV-2 có tên N.V.D là nam giới, 64 tuổi, địa chỉ tại huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam. Người này có tiền sử bị viêm gan, xơ gan, gout, cứng khớp, teo cơ... và được điều trị từ ngày 20/3 tại khoa tiêu hóa, bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam.

Ngày;6/4, bệnh nhân thứ 251 được lấy mẫu bệnh phẩm và đến ngày 7/4 thì có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Người này là một trong số ít bệnh nhân nhiễm Covid-19 không xác định được nguồn lây ở Việt Nam.

Sau một thời gian được điều trị tại bệnh viện đa khoa Hà Nam, bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương. Trong quá trình điều trị, người này đã ổn định, có 4 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, được công bố khỏi bệnh và chuyển về bệnh viện tuyến dưới để điều trị bệnh xơ gan.

Tuy nhiên, đến rạng sáng ngày 1/5, bệnh nhân đã tử vong vì xơ gan giai đoạn cuối. Trước khi qua đời người này có biểu hiện hôn mê do suy giảm chức năng gan trầm trọng và rối loạn điện giải. Khi bệnh nhân tử vong, bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam đã tiến hành xét nghiệm và bệnh nhân tiếp tục âm tính với SARS-CoV-2. Người này cũng không có bất kỳ triệu chứng nào của tổn thương phổi do Covid-19 gây ra.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, bệnh nhân thứ 251 không tử vong do Covid-19 mà tử vong vì bệnh nền có sẵn và tình trạng suy kiệt. Đến hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận 271 ca nhiễm Covid-19, 221 ca phục hồi và chưa có ca tử vong nào. Việt Nam cũng đã trải qua khoảng 19 ngày không phát hiện ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng.

T.T

Chủ đề khác