VnReview
Hà Nội

Tanzania: xét nghiệm đu đủ, dê và chim cút dương tính Covid-19, nghi bộ kit dỏm

Tổng thống Tanzania John Pombe Magufuli đã ra lệnh điều tra phòng thí nghiệm quốc gia về các cáo buộc đưa ra kết quả xét nghiệm Covid-19 giả mạo.

Theo AFP, phát biểu vào Chủ nhật, ngày 3/5, ông Magufuli chỉ ra rằng đã bí mật gửi đến phòng thí nghiệm các mẫu được chiết xuất từ cả động vật và hoa quả, gồm con dê, cừu, chim cút, thỏ và đu đủ và bị sốc bởi kết quả nhận được. Các mẫu này được dán nhãn tên của những người không tồn tại.

Tanzania: xét nghiệm đu đủ, dê và chim cút dương tính Covid-19, nghi thiết bị test dỏm

Tổng thống;John Pombe Magufuli 

Chẳng hạn, ông Magufuli cho biết, các mẫu được lấy từ một con dê, chim cút và đu đủ đã trả về kết quả dương tính Covid-19.

Ông Magufuli muốn điều tra các nhà khoa học làm việc tại phòng thí nghiệm và các thiết bị xét nghiệm về cáo buộc phá hoại.

"Có điều gì đó xảy ra. Tôi đã nói trước khi chúng ta không nên chấp nhận rằng mọi viện trợ đều có ý nghĩa tốt cho quốc gia này. Thiết bị hoặc con người có thể bị xâm phạm và đôi khi nó có thể bị phá hoại ...", ông Magufuli nói.

"Điều đó có nghĩa là có khả năng xảy ra lỗi kỹ thuật hoặc các thuốc thử nhập khẩu này có vấn đề. Có lẽ, các kỹ thuật viên cũng được mua để đánh lừa".

Ông kêu gọi người dân Tanzania tiếp tục công việc của họ như thường lệ, nói rằng đại dịch Covid-19 vẫn đang ở giai đoạn đầu tại nước này. Tính đến Chủ nhật, đã có 480 trường hợp được xác nhận Covid-19 tại Tanzania, 167 ca phục hồi và 17 trường hợp tử vong.

Minh Hương

Chủ đề khác