VnReview
Hà Nội

Donald Trump nhất định không đeo khẩu trang dù có biển báo buộc đeo khẩu trang!

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có chuyến thăm một cơ sở sản xuất khẩu trang N95 dành cho các nhân viên y tế ở Phoenix, Arizona. Tuy nhiên, ông Trump không đeo khẩu trang khi đến đây, mà chỉ đeo kính bảo hộ.

Tổng thống Donald Trump tham quan nhà máy chuyên sản xuất thiết bị bảo vệ cá nhân Honeywell International hôm 5/5 tại Phoenix. Ông Trump cùng nhiều thành viên của Nhà Trắng không đeo khẩu trang. Ảnh: AP

Các biển báo xung quanh nhà máy đều nói rằng mọi người cần đeo khẩu trang. Theo các bức ảnh chụp sự kiện này, công nhân tại nhà máy đều đeo loại khẩu trang chuyên dụng.

Sau đó, CNN đưa tin theo một quan chức nhà Trắng, rằng quan chức của nhà máy Haneywell nói với các trợ lý của Tổng thống họ không cần phải đeo khẩu trang.

Hồi tháng trước, trong một cuộc họp báo về virus Corona, ông Trump nói ông sẽ không khẩu trang, mặc dù Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ khuyến nghị công chúng nên đeo một số loại khẩu trang y tế hoặc khẩu trang vải che mặt.

Ông Trump được cho là đã ngần ngại đeo khẩu trang kể từ khi đại dịch COVID-19 mới bắt đầu bùng phát. Ông liên tục cho rằng "đeo khẩu trang không có ý nghĩa thực tế và làm lu mờ phẩm giá của nhà lãnh đạo thế giới tự do".

Quan điểm này của ông được giới truyền thông cho là dẫn đến nhiều hiểu nhầm. "Ít nhất, nó làm mọi người bối rối", K. "Vish" Viswanath, giáo sư truyền thông sức khỏe tại Harvard T.H. Chan School of Publuch Health, nói. "Tệ nhất, việc Tổng thống không đeo khẩu trang thậm chí có thể khiến công chúng đặt câu hỏi về các quy tắc, và rằng điều đó có thực sự quan trọng".

Tuần trước, Phó Tổng thống Mike Pence đã bị chỉ trích cũng vì không đeo khẩu trang khi đến Phòng khám Mayo, sau đó ông đã xin lỗi và nói rằng ông nên đeo khẩu trang.

Chuyến thăm nhà máy lần này là chuyến đi lớn đầu tiên của Trump ra khỏi Nhà Trắng trong khoảng hai tháng qua, vì dịch COVID-19 đã tạm dừng những chuyến viếng thăm, đi lại không cần thiết và các cuộc họp lớn.

Trong khi phát biểu tại nhà máy, Trump nói: "Chúng ta cùng nhau chiến đấu chống lại đại dịch khủng khiếp này. Đó là một đối thủ khó nhằn nhưng chúng ta đang chiến thắng".

Ông cũng nói rằng "toàn bộ tài nguyên" của chính phủ liên bang sẽ được sử dụng để giúp bảo vệ người Mỹ bản địa khỏi virus.

Hoàng Lan

Chủ đề khác