VnReview
Hà Nội

Apple sẽ tổ chức WWDC 2020 trực tuyến từ ngày 22/06

Hôm 13/03, Apple đã thông báo rằng sẽ chuyển việc tổ chức Hội nghị Nhà phát triển WWDC của mình trong năm nay thành trực tuyến do đại dịch Covid-19. Và đến hôm nay, Apple lại xác nhận rằng họ sẽ tổ chức sự kiện năm nay từ ngày 22/06 trên trang web Apple Developer và hoàn toàn miễn phí cho mọi lập trình viên. Thông thường, để tham gia sự kiện tại Trung tâm Hội nghị San Jose, các lập trình viên cần phải trả hơn 1.500 USD cho một vé.

Apple sẽ tổ chức sự kiện WWDC 2020 trực tuyến từ ngày 22/06

Apple cho biết, các lập trình viên nên tải về ứng dụng Apple Developer từ App Store. Ứng dụng này sẽ cung cấp nhiều thông tin về WWDC, bao gồm các lịch trình cho "keynote và thông tin chi tiết Trạng thái Nền tảng của Liên minh, các phiên và lab". Những thông tin này cũng sẽ được đưa lên trang web Apple Developer và thông qua email. Nếu cài đặt, bạn sẽ thấy một tab riêng dành cho WWDC nằm ở cuối màn hình.

Giám đốc tiếp thị của Apple, Phil Schiller, cho biết: "WWDC 2020 sẽ là sự kiện lớn nhất của chúng tôi, tập hợp cộng đồng nhà phát triển toàn cầu với hơn 23 triệu người theo cách chưa từng có trong vòng 1 tuần vào tháng 6 nhằm tìm hiểu về tương lai của các nền tảng Apple. Chúng tôi hi vọng sẽ gặp gỡ trực tuyến với cộng đồng nhà phát triển toàn cầu vào tháng 6 này và chia sẻ với họ tất cả các công cụ mới mà chúng tôi đang nghiên cứu nhằm giúp họ tạo ra những ứng dụng và dịch vụ tuyệt vời hơn nữa. Chúng tôi mong được chia sẻ chi tiết hơn về WWDC 2020 với mọi người khi tiến gần hơn đến sự kiện thú vị này."

Apple sẽ tổ chức sự kiện WWDC 2020 trực tuyến từ ngày 22/06

Dự kiến, Apple sẽ tiết lộ nhiều thông tin về iOS 14, iPadOS 14, watchOS 7 cũng như các hệ điều hành khác của "nhà Táo". Nhiều người cũng mong đợi Apple sẽ tung ra hệ thống theo dõi AirTags. Đây là một thẻ hình tròn, sử dụng viên pin tháo rời, có thể đặt cùng với các vật dụng như móc khóa, cổ thú cưng, xe đạp, hành lý,… Bằng cách sử dụng AI và con chip Ultra Wideband (UWB) U1 trên iPhone 11 và iPhone 11 Pro, người dùng có thể dễ dàng tìm thấy những vật dụng bị mất hoặc bị đánh cắp.

Sự kiện WWDC năm ngoái có hơn 6.000 lập trình viên tham dự, đáng tiếc do đại dịch COVID-19, gần như tất cả mọi sự kiện buộc phải hủy bỏ hoặc chuyển sang tổ chức trực tuyến. Không chỉ có Apple, các gã khổng lồ như Google và Microsoft cũng dự định sẽ tổ chức mọi sự kiện của mình theo dạng trực tuyến.

Minh Hùng theo Phone Arena

Chủ đề khác