VnReview
Hà Nội

Elon Musk đặt tên con trai "X Æ A-12 Musk" khiến cư dân mạng tranh cãi nảy lửa

Tỷ phú Elon Musk công bố con trai mới sinh với nữ ca sĩ người Canada Grimes, đặt tên là X Æ A-12 Musk.

Không hiểu CEO Tesla và bạn gái của ông sau này sẽ nhắc nhở cậu bé X Æ A-12 Musk đi ngủ thế nào, chẳng hạn, nhưng cái tên này hàm ý rất nhiều ý nghĩa đối với Elon Musk.

Ca sĩ Grimes, tên thật là Claire Elise Boucher, giải thích "X" trong tên con trai là "biến số chưa biết".

Trong khi đó, "Æ" là cách đánh vần của AI, viết tắt của trí tuệ nhân tạo và được dịch là "tình yêu" trong một số ngôn ngữ, như tiếng Nhật.

Ngôi sao 32 tuổi sau đó chia sẻ rằng một phần tên của con trai cô có liên quan đến chiếc máy bay yêu thích của cặp đôi.

"A-12 = tiền thân của SR-17 (máy bay yêu thích của chúng tôi). Không vũ khí, không phòng thủ, chỉ tốc độ. Trận chiến tuyệt vời, nhưng không bạo lực," cô nói thêm.

Elon Musk đặt tên con trai "X Æ A-12 Musk" khiến cư dân mạng tranh cãi nảy lửa

Mặc dù người trong cuộc giải thích rõ ràng như vậy, cư dân mạng vẫn chưa hết tranh cãi về việc gọi tên cậu bé như thế nào. Rất nhiều cách phát âm đã được chế ra, nhưng cách đơn giản nhất được nhiều người đồng tình chỉ đơn giản là "X" – cậu bé chỉ đơn giản là ẩn số "X"!

Một số người chỉ trích cách đặt tên ảnh hưởng đến bé sau này. Tuy nhiên, ý kiến này đã bị gạt ngay đi, vì trước khi bạn cảm thấy một đứa trẻ tên X Æ A-12 là quá tệ và khả năng đi học sau này bị bắt nạt hay bất cứ thứ gì thì hãy nhớ rằng, cha cậu bé là một tỉ phú đô la.

Minh Hương

Chủ đề khác