VnReview
Hà Nội

Quân đội Mỹ cấm những người từng nhiễm COVID-19 tuyển quân

Bộ chỉ huy xử lý tuyển sinh quân sự Hoa Kỳ (MEPCOM) vừa công bố một thông báo về việc những người xét nghiệm dương tính với COVID-19 sẽ không được phép gia nhập quân đội - ngay cả khi họ đã bình phục.

Thông báo này đã được lưu hành rộng rãi trên các phương tiện truyền thông xã hội và lần đầu tiên được trang tin tức quân sự Military Times đưa tin vào hôm qua (6/5). Người phát ngôn Lầu Năm Góc Jessica Maxwell xác nhận với Military Times rằng thông tin trên là chính xác.

Theo thông báo, tất cả 65 Trạm xử lý tuyển sinh quân sự (MEPS) trên toàn quốc sẽ thực hiện các hướng dẫn mới để xác định lịch sử dịch tễ của các tân binh nhập ngũ.

Tất cả các tân binh sẽ được đo nhiệt độ và sẽ trả lời các câu hỏi về triệu chứng và những cuộc tiếp xúc nếu có với những người phơi nhiễm COVID-19.

Thông báo nói rằng trong quá trình sàng lọc, nếu tân binh có lịch sử nhiễm COVID-19 sẽ "bị xem là không đủ tiêu chuẩn" và ghi chú lại trong hồ sơ y tế của họ. Ngoài ra, trong suốt quá trình sàng lọc, những ai xác nhận "từng nhiễm COVID-19" qua xét nghiệm hoặc qua các triệu chứng lâm sàng, đều bị loại vĩnh viễn.

Không rõ tại sao các yêu cầu tuyển dụng tân binh lại loại vĩnh viễn những người bị chẩn đoán mắc COVID-19. Có hơn 1.500 thành viên trong quân đội Mỹ đã xét nghiệm dương tính với virus Corona mới tính đến ngày 6/4. Con số đó bao gồm các thành viên đã hồi phục.

Hoàng Lan

Chủ đề khác