VnReview
Hà Nội

Bỏ túi ngay những bí kíp nâng cấp hương vị mì ăn liền từ các đầu bếp

Mì ăn liền chính là món ăn;thần thánh vừa rẻ vừa ngon nhưng nó không phải là một món cao cấp. Vì vậy, các đầu bếp đã chia sẻ những bí kíp biến tấu mì ăn liền vừa nhanh chóng vừa dễ dàng. Dưới đây là một số cách biến món ăn đơn giản này lên một tầm cao mới.

Đừng nấu mì theo thời gian được in trên bao bì

Mì ăn liền ngon nhất là khi ăn nóng, nhưng nếu cứ ngâm mì đã chín trong nước nóng thì nó sẽ bị nở khi bạn chuẩn bị ăn.

Để tránh điều này, đầu bếp kiêm nhà phát triển công thức Anna Rider đề nghị nên rút ngắn thời gian nấu mì trên giấy hướng dẫn. "Nấu mì từ 1-2 phút và nó sẽ có độ dai hoàn hảo vào lúc bạn thưởng thức", Rider nói.

Ngoài ra, nếu muốn mì không bị nhão, bạn có thể vớt mì ra ngay sau khi nấu và xả mì với nước lạnh.

Nấu chín mì riêng

Deanna Kang, đầu bếp và nhà phát triển công thức tại Asian Test Kitchen, nói rằng nấu mì riêng có thể cải thiện kết cấu của nó.

"Mặc dù điều này không hoàn toàn cần thiết, nhưng khi nấu chín mì riêng trong một nồi nước sôi sau đó mới bỏ chúng vào nước súp mì thì sẽ giúp rửa sạch bớt tinh bột trên sợi mì, làm nước dùng trong hơn và giúp mì không bị dính", cô chia sẻ.

Giữ lại vụn mì sống để làm topping

Đầu bếp Romain Devanneaux của nhà hàng Chez Muzzy (Quebec) nói rằng ông không bao giờ nấu toàn bộ vắt mì.

"Tôi luôn giữ lại một ít mì sống để đặt lên trên mì khi ăn. Điều này tăng thêm một chút kết cấu giòn cho món ăn", Devanneaux nói.

Nếu bạn muốn nấu hết vắt mì, bạn có thể cho thêm cà rốt thái nhỏ, khoai tây chiên, hoặc thậm chí là bánh mì nướng giòn để làm topping.

Thêm phô mai hoặc sốt mayonnaise nếu muốn ăn béo hơn

Chris Riley, đầu bếp và người sáng lập The Daring Kitchen, chia sẻ rằng phô mai và mì ăn liền là một sự kết hợp tuyệt vời.

"Thêm một vài lát phô mai, parmesan hoặc phô mai feta sau khi nấu mì trong vài phút", Riley nói."Bạn cũng có thể thêm sốt mayonnaise để tăng thêm độ béo của món ăn".

Sử dụng rau thơm đông lạnh để làm "bùng nổ" hương vị

Devanneaux nói rằng thêm các loại rau thơm đông lạnh vào mì là một cách nhanh chóng và dễ dàng để làm tăng hương vị.

"Khi bạn thấy các loại rau mùi trong tủ lạnh đã mất đi độ tươi, hãy trộn chúng với dầu ô liu và một chút nước cốt chanh, sau đó để hỗn hợp này vào khay đựng đá và đông lạnh. Những khối rau mùi đông đá này sẽ giúp kích thích hương vị của mì ăn liền", Devanneaux nói.

Nấu mì với nước dùng đóng hộp để món ăn thêm đậm đà

Nếu bạn đang muốn biến mì ăn liền thành một bữa ăn dinh dưỡng hơn, một hộp nước dùng đơn giản có thể sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

"Đun sôi một ít dùng đóng hộp trên bếp và thả vắt mì vào nấu. Bạn có thể sử dụng nước dùng rau củ, gà hay bất kì loại nào cũng được. Và cuối cùng bạn sẽ có một bát mì thơm ngon, bổ dưỡng", Riley nói.

Giải quyết thức ăn thừa trong tủ lạnh

Một cách dễ dàng để nâng cấp mì ăn liền là thêm vào những món ăn còn dư trong tủ lạnh.

"Bạn có thể sử dụng giăm bông hoặc trứng rán còn lại từ bữa sáng để biến mì ăn liền thành một bữa ăn hoàn chỉnh hơn", Rider nói.

Hoặc bạn có thể tận dụng cả rau thơm héo để trang trí như húng quế hoặc hành lá xắt nhỏ còn sót lại từ vài hôm trước.

Ăn kèm với rong biển

Để có một sự thay đổi đích thực trên món mì ăn liền, Rider đề nghị bạn cho thêm một ít rong biển.

"Một miếng rong biển muối thực sự có thể thay đổi món ăn này. Ăn kèm với một quả trứng lòng đào cắt dọc và nấm shiitake chiên tỏi thì ngon không gì bằng". Để thêm topping, hãy cho lên trên hành lá thái lát, cà rốt ngâm và rau mùi tươi.

Tăng hương vị umami bằng cách thêm nước tương

Cách nhanh nhất và đơn giản nhất để tăng vị mặn và đậm đà của món mì là hãy thêm một ít nước tương.

Nước tương có thể làm tăng hương vị và độ phức tạp của mì ăn liền. Nếu bạn thích ăn cay, hãy cho thêm vào một ít tương ớt.

Mì ăn liền, thịt xông khói và trứng: Bữa ăn sáng đầy đủ chất

"Thêm thịt xông khói và trứng vào tô mì ăn liền và bạn sẽ có ngay một bữa sáng ngon lành. Tôi thích món này vì nó nhanh, dễ và ngon", Riley nói.

Bạn có thể chần trứng trực tiếp trong khi nấu mì, hoặc đánh tan trứng vào nước mì để tạo ra nước dùng đậm đà và béo ngậy.

Biến tấu thành salad hoặc mì xào

Nếu bạn không thích ăn mì nước, bạn có thể làm mì xào hoặc biến tấu thành salad.

"Xào mì đã nấu chín với rau và nước sốt, hoặc làm lạnh mì đã nấu chín và thêm dầu mè và giấm gạo với một ít rau xắt nhỏ là bạn sẽ có ngay món mì xào hoặc salad hấp dẫn", Kang nói.

Zenda

Chủ đề khác