VnReview
Hà Nội

LG tặng 10.000 bộ kit xét nghiệm Covid-19 và các trang thiết bị y tế từ Hàn Quốc cho bộ y tế Việt Nam

LG Việt Nam vừa thông báo đã trao tặng;cho Bộ Y Tế Việt Nam gói trang thiết bị y tế do Hàn Quốc sản xuất, bao gồm 10.000 bộ kit xét nghiệm PCR, và các trang phục, kính bảo hộ.

Bộ kit xét nghiệm mà LG trao tặng là bộ kit CFX96 real-time PCR xuất xứ Hàn Quốc do Bio-Rad sản xuất. Đây là bộ kit chẩn đoán Covid-19 theo kỹ thuật PCR (Polymerase Chain Reaction), phát hiện định tính gen của corona virus (Covid-19) trong mẫu bệnh phẩm đờm từ dịch mũi họng, hầu họng.

LG tặng 10.000 bộ kit xét nghiệm Covid-19 và các trang thiết bị y tế từ Hàn Quốc cho bộ y tế Việt Nam

Cho tới nay, PCR là kỹ thuật tốt nhất để xác định số lượng virus trong bệnh phẩm, giúp cho việc chẩn đoán, điều trị, theo dõi, tiên lượng và giám sát trường hợp bị nhiễm virus một cách chính xác nhất. Trên khắp thế giới, các bệnh viện đang thiếu trầm trọng các vật tư y tế như bộ kit xét nghiệm, quần áo bảo hộ, máy thở. LG cho biết đã khẩn trương đặt hàng phía Hàn Quốc sản xuất lô thiết bị y tế này để kịp thời chuyển cho Việt Nam, với mong muốn chung tay cùng chính phủ Việt Nam trong công cuộc phòng chống và đẩy lùi dịch Covid-19.

Bộ Kit này đã được Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) và Bộ an toàn thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc (MFDS) phê duyệt sử dụng. Giữa tháng 4 vừa qua, 200 bộ kit đã được chuyển đến Bộ Y Tế để kiểm nghiệm đạt chất lượng theo quy định, trước khi LG bàn giao toàn bộ lô 10.000 kit xét nghiệm cho Bộ Y Tế Việt Nam để đưa vào sử dụng.

Các trang thiết bị y tế này sẽ được chuyển đến các địa phương theo sự sắp xếp của Bộ Y Tế, phân bổ một phần cho TP. Hải Phòng - nơi đặt các chi nhánh của LG Việt Nam bao gồm các nhà máy của LG Electroncics, LG Display và LG Innotek.

Tại buổi trao tặng gói thiết bị tài trợ, Ông Sung Woo Nam - Tổng giám đốc Công ty điện tử LG Việt Nam chia sẻ: "Trong bối cảnh Covid-19 lan rộng ra hầu hết các quốc gia, bùng phát trở thành đại dịch toàn cầu, sự đóng góp của các doanh nghiệp trong việc hỗ trợ cộng đồng là rất cấp thiết. Chúng tôi thực sự tin rằng, với đóng góp của LG, cùng với những hành động quyết liệt của Chính phủ và các bộ ban ngành, đặc biệt là sự đoàn kết của toàn thể người dân Việt Nam, dịch bệnh sẽ được đẩy lùi sớm nhất có thể".

Năm nay đánh dấu mốc kỷ niệm 25 năm LG có mặt tại thị trường Việt Nam. Hiện LG đang tích cực mang đến thị trường Việt Nam các sản phẩm điện tử gia dụng có tính năng chăm sóc sức khoẻ như tủ lạnh, máy giặt, máy sấy, tủ chăm sóc quần áo, cùng các giải pháp tổng thể về điều hoà và thanh lọc không khí… giúp loại bỏ vi khuẩn, chất gây dị ứng cũng như bụi mịn.

Thành Đạt

Chủ đề khác