VnReview
Hà Nội

Apple đối mặt vụ kiện tập thể liên quan lỗi màn hình “Flexgate” trên MacBook

Một đơn kiện tập thế chống lại Apple vừa được nộp lên Tòa án Bắc California trong tuần này, cáo buộc "Táo khuyết" đã cố tình che giấu một lỗi liên quan đến cáp flex màn hình trên các mẫu MacBook Pro 13 inch và 15 inch.

Apple đối mặt với vụ kiện tập thể liên quan đến lỗi màn hình

Dựa trên phát hiện của trang web chuyên sửa chữa iFixit vào hồi năm ngoái, một số mẫu MacBook Pro phát hành vào năm 2016 và 2017 đã gặp phải lỗi đèn nền màn hình không đồng đều, do sợi cáp flex kết nối mỏng manh có thể bị mòn và đứt sau nhiều lần đóng mở màn hình. Những chiếc laptop bị ảnh hưởng có thể gặp tình trạng ánh sáng hiển thị không đồng đều ở phía dưới cùng màn hình, tạo ra hiệu ứng tương tự "ánh đèn sân khấu", và hệ thống đèn nền có thể bị hỏng hoàn toàn sau đó.

Thực tế, những chiếc MacBook Pro bị ảnh hưởng có thể mất một khoảng thời gian khá dài để lỗi xuất hiện, thế nên, nếu hết thời hạn 1 năm bảo hành, người dùng sẽ buộc phải chi trả đến 850 USD để có thể khắc phục lỗi này.

"Hãy nghĩ đến việc bạn chi hơn 2.500 USD cho một chiếc laptop có thể hỏng ngay sau khi hết hạn bảo hành của nhà sản xuất", Luật sư của Công ty Luật PARRIS R. Rex Parris cho hay. "Điều đáng sợ hơn nữa là Apple yêu cầu khách hàng chi trả thêm từ 600 USD đến 850 USD để thay thế màn hình."

Apple dường như đã khắc phục vấn đề này bằng cách tăng chiều dài của sợi cáp flex thêm 2mm trong chiếc MacBook Pro 2018. Họ cũng tung ra một chương tình sửa chữa miễn phí trong tháng 5/2019, nhưng lại chỉ áp dụng cho những mẫu MacBook Pro 13 inch ra mắt vào năm 2016.

Apple đối mặt với vụ kiện tập thể liên quan đến lỗi màn hình

Sợi cáp flex trên MacBook Pro 2018 (trái) dài hơn 2mm so với thế hệ cũ. Ảnh: iFixit

Vụ kiện tập thể này nhằm mục đích tìm cách bồi thường cho tất cả chi phí thay thế trên những chiếc MacBook Pro bị ảnh hưởng, và kêu gọi Apple mở rộng chương trình sửa chữa của mình cho MacBook Pro 15 inch. Những người tham gia phụ kiện này đều sống tại Mỹ và đã mua một chiếc MacBook Pro 2016 hoặc mới hơn.

Minh Hùng theo MacRumors

Chủ đề khác