VnReview
Hà Nội

Google vô tình "gửi nhầm" thùng điện thoại Pixel 4 trị giá 5.000 USD, người nhận đã gửi trả lại

Nhầm lẫn khi vận chuyển không phải là điều gì quá hiếm gặp. Mới đây, gã khổng lồ Google đã trở thành cái tên mới nhất được lên mặt báo vì sai lầm của mình, khi họ gửi nhầm một thùng thiết bị trị giá lên đến 5.000 USD đến một khách hàng chỉ đặt mua một chiếc Pixel 4 màu Just Black.

Google vô tình gửi nhầm

Lỗi vận chuyển của Google

Một người dùng đã lên diễn đàn Reddit để kể lại câu chuyện lỗi vận chuyển Pixel 4 này của Google. Người này cho biết, anh đã đặt mua một chiếc Pixel 4 đã mở khóa màu đen với mức giá giảm chỉ còn 500 USD. Tuy nhiên, khi đến nơi, thùng hàng này khá to, chứa đến 10 thiết bị bên trong. Với mức giá hiẹn tại, tổng giá trị thùng hàng này lên đến 5.000 USD (thậm chí còn nhiều hơn nếu không tính giảm giá).

Anh chàng này ban đầu nghĩ sẽ giữ lại tất cả những chiếc điện thoại này (về cơ bản là không vi phạm luật pháp Mỹ), nhưng vợ của anh khuyên rằng nên trung thực và gửi chúng lại cho Google. "Trong một khoảnh khắc, tôi có cảm giác như trúng xổ số, nhưng đến khi vợ tôi đến vỗ vai tôi, cả 2 cùng nói chuyện và tôi biết sự lựa chọn cuối cùng", người dùng Reddit này cho hay.

Google vô tình gửi nhầm

Thùng hàng mà anh chàng này nhận được

Sau đó, họ đã miễn cưỡng liên hệ với dịch vụ chăm sóc khách hàng của Google về lỗi vận chuyển này, nhưng quá trình này khó khăn hơn họ tưởng. Thay vì đưa ra phương án cụ thể cho người nhận, Google yêu cầu họ chụp một bức ảnh về phiếu đóng gói và những chiếc điện thoại bên trong.

Sau đó 2 ngày, Google liên lạc lại với người dùng này về lỗi vận chuyển Pixel 4. Cuối cùng, công ty cho biết, FedEx sẽ đến nhận những thiết bị này. Tuy nhiên, phiếu theo dõi chỉ liệt kê 8 chiếc điện thoại, còn thừa một chiếc khác. Sau nhiều lần trao đổi, Google cuối cùng cũng đã hoàn thành danh sách, yêu cầu anh chàng này gửi 8 chiếc điện thoại có trong danh sách cùng chiếc còn lại bằng một phiếu theo dõi khác.

Mọi thứ đã được sắp xếp ổn thỏa và dĩ nhiên, anh chàng này giữ lại chiếc Pixel 4 Just Black mà mình đã mua.

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác