VnReview
Hà Nội

Giao diện mới của Facebook đã triển khai cho tất cả mọi người, Dark Mode là điểm nhấn

Facebook cuối cùng cũng đã triển khai giao diện mới, được thiết lại hoàn toàn đến mọi người dùng và bổ sung nhiều tính năng mới, chẳng hạn như Dark Mode.

Giao diện mới của Facebook đã triển khai cho tất cả mọi người, bổ sung thêm Dark Mode

Rốt cuộc, Facebook cũng đã đưa chế độ tối đến người dùng desktop, nhằm giảm thiểu độ chói màn hình trong môi trường ánh sáng yếu cũng như cải thiện trải nghiệm xem video trên Watch. Thiết kế mới này đã được đưa đến một số người dùng vào hồi đầu năm nay.

Việc kích hoạt Dark Mode cho desktop cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần gạt bật tùy chọn nằm ở trong menu phía trên bên phải màn hình.

Giao diện mới của Facebook đã triển khai cho tất cả mọi người, bổ sung thêm Dark Mode

Dark Mode cho phiên bản Facebook desktop được Facebook tung ra sau khi chính thức đưa tính năng này lên Messenger vào hồi tháng 4. Nền tảng nhắn tin WhatsApp của Facebook cũng đã được cập nhật Dark Mode vào hồi tháng 3 và tuyên bố rằng đó là tính năng được người dùng yêu cầu nhiều nhất.

Ngoài chế độ tối, giao diện Facebook mới cũng cải thiện khả năng điều hướng trên trang web desktop, giúp việc tìm kiếm các nội dung như video, game và Nhóm trở nên dễ dàng hơn.

Giao diện mới cũng giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tạo Sự kiện, Trang, Nhóm và quảng cáo trên mạng xã hội này. Người dùng có thể xem trước một Nhóm mới trước khi bắt đầu và cũng sẽ xem được nó trông thế nào trên ứng dụng di động.

Facebook thừa nhận, họ tập trung nhiều vào trải nghiệm di động, khiến trang web desktop "dần bị tụt lại phía sau". Để giải quyết vấn đề này, công ty mạng xã hội này đã dành nhiều tháng để nghiên cứu về những gì cần được đưa vào bản cập nhật mới. Facebook cho hay, họ sẽ "tiếp tục cải thiện trải nghiệm" sau khi ra mắt Facebook.com mới và người dùng có thể chia sẻ suy nghĩ của mình về bản cập nhật này bằng cách truy cập vào menu Settings -> Give Feedback.

Minh Hùng theo Digital Trends

Chủ đề khác