VnReview
Hà Nội

Sáng kiến mùa Covid-19: Nhà hàng chỉ phục vụ duy nhất một thực khách tại Thụy Điển

Trong khi hầu hết các nhà hàng và quán cà phê phải ngừng hoạt động vì đại dịch Covid-19 ở Châu Âu. Tuy nhiên một nhà hàng tại Thụy Điển dường như đã tìm thấy giải pháp hoàn hảo cho vấn đề này.

Theo Odditycentral, một nhà hàng ở Thụy Điển có tên Bord för en tuyên bố sẽ cung cấp trải nghiệm ăn uống hoàn toàn khác biệt và an toàn nhất vào mùa dịch này. Đó là không gian ăn uống ở giữa một cánh đồng trống trải và mỗi lần nhà hàng chỉ phục vụ một thực khách.

Quán ăn độc đáo này cung cấp một chiếc bàn gỗ và ghế đơn giản, đặt ở giữa một cánh đồng cằn cỗi, gần thị trấn Ransäter ở Thụy Điển. Với cách phục vụ đặc biệt, chỉ ưu tiên một thực khách, Bord för en hy vọng vẫn có thể mở cửa và đảm bảo các quy định an toàn cho thực khách.

Để đảm bảo an toàn cho cả thực khách lẫn các nhân viên phục vụ, Bord för en không để nhân viên trực tiếp phục vụ khách hàng mà sẽ yêu cầu khách hàng tự phục vụ. Cụ thể thức ăn và đồ uống sẽ được đặt trên một giỏ và được thả theo dây thừng di chuyển từ cửa sổ nhà bếp gần đó tới bàn ăn của khách hàng.

Tất cả bàn ghế sẽ được khử trùng khoảng 6 giờ trước khi phục vụ một thực khách. Thậm chí tất cả chén đĩa sẽ được rửa tới hai lần để đảm an toàn tối đa cho khách.

Nhà hàng kỳ quặc này chỉ cung cấp một thực đơn chay gồm 3 món do ông chủ nhà hàng Rasmus Persson thực hiện. Thực đơn sẽ được thay đổi ngay sau khi đầu bếp bắt đầu chán món đó.

Theo mô tả của nhà hàng trên trang web, trải nghiệm ăn uống ở giữa cánh đồng là có một không hai và Bord för en là một trong những nhà hàng an toàn nhất thế giới hiện tại.

Tất nhiên mô hình kinh doanh từ một thực khách khó có thể đem lại lợi nhuận cho nhà hàng. Do đó cặp vợ chồng Karlsson và Persson sẽ không duy trì hình thức tiếp khách như này quá lâu. Thay vào đó, họ dự định sẽ mở lại Bord för en vào tháng 8 và hiện họ đang ấp ủ các trải nghiệm ăn uống độc đáo hơn trong thời gian tới.

Tiến Thanh

Chủ đề khác