VnReview
Hà Nội

Tái hiện những bom tấn Hollywood 2010s qua độ phân giải 8K

Không cần phải đi ra rạp, bạn có thể tái hiện những tác phẩm điện ảnh kinh điển của 10 năm qua ngay tại nhà bằng màn hình phân giải 8K vô cực.

Thế giới điện ảnh ngày càng tuyệt mỹ

10 năm qua, nền công nghiệp màn ảnh rộng không ngừng thay đổi, việc ứng dụng công nghệ đã cho phép nâng tầm những bộ phim về mặt kĩ xảo, hình ảnh và khai phá nhiều thể loại phim khác mà trước đó chưa đủ điều kiện để thực hiện. Những phim có doanh thu cao nhất trải đủ các thể loại như super hero (siêu anh hùng), action (hành động), historical fiction (dã sử), science fiction (khoa học viễn tưởng)… Đó đều là những "bom tấn" với kinh phí đầu tư lớn và đầu tư công nghệ và các hiệu ứng kĩ xảo hoàn hảo đến kinh ngạc.

Thành công của điện ảnh 10 năm qua nhờ vào sự phát triển của công nghệ tạo ra hiệu ứng mãn nhãn người xem.

Sự xuất hiện của nền tảng xem phim trực tuyến Netflix từ 2015 cũng được công chúng đón nhận rộng rãi, mở ra một kỉ nguyên mới trong việc thưởng thức điện ảnh, khán giả có thể xem lại các bộ phim cũ ngay tại nhà. Dù thế giới điện ảnh ngày càng tuyệt mĩ, nhưng khán giả vẫn muốn sống lại khoảnh khắc ngồi trong rạp và hoài niệm về những siêu phẩm kinh điển xưa cũ. Có những bom tấn đã qua đợt chiếu thì rất khó để thưởng thức lại một cách trọn vẹn vì hạn chế về thiết bị. Nhưng tin vui là, với thế hệ TV mới, tham vọng tái hiện những thước phim kinh điển của thập kỉ qua với chất lượng "chuẩn rạp" ngay tại nhà hoàn toàn có thể thực hiện, và người xem sẽ dễ dàng thưởng thức những bom tấn đó thêm nhiều lần nữa.

Xem lại siêu phẩm điện ảnh theo cách hoàn toàn mới

Nếu như trước đây, để xem được các bom tấn Hollywoods thì khán giả cần đặt vé trước, mua vé ra rạp ngồi xem thì giờ đây, những chiếc TV Samsung với độ phân giải 8K cùng công nghệ nâng cấp hình ảnh chuẩn 8K bằng trí tuệ nhân tạo (8K AI Upscaling) đột phá đã mở ra một kỉ nguyên nghe nhìn vượt mọi giới hạn, giúp những bộ phim cũ trở nên sống động và rõ nét với chất lượng hình ảnh âm thanh không thua kém ngoài rạp.

Đơn cử như bộ phim điện ảnh đình đám Toy Story 3 (2010), những ai đã từng trầm trồ với sự chân thực mà Pixar mang lại, từ Buzz Lightyear đến từng đường chỉ trên người Woody chắc hẳn sẽ cảm thấy tuổi thơ ùa về khi ngồi trước rạp phim tại gia mang tên Samsung QLED 8K 2020. Những phân đoạn đáng nhớ đó giờ đây được công nghệ AI Upscaling nâng chất lượng lên đến chuẩn 8K, giúp bạn có thể xem lại bộ phim với chất lượng hình ảnh hoàn hảo nhất.;

Đã 10 năm kể từ lúc bom tấn ra mắt nhưng qua "bộ não" với khả năng học sâu của 8K AI Upscaling, biểu cảm của chàng cao bồi Woody và cô bạn thân Jessie thậm chí còn chân thực và rõ nét hơn hẳn so với lần đầu tiên trải nghiệm bộ phim ở rạp. Với hơn 33 triệu điểm ảnh bao phủ toàn bộ màn hình TV, thế hệ Samsung QLED 8K truyền tải trọn vẹn chuỗi hình ảnh sắc nét và tái tạo mọi sắc màu rực rỡ chưa từng có trước đây.

Chỉ với riêng khung hình cận cảnh ông bà khoai tây, Trí tuệ nhân tạo AI từ công nghệ nâng cấp hình ảnh chuẩn 8K đã thể hiện sức mạnh phân tích chi tiết nội từ màu sắc (độ tương phản của những món đồ chơi rực rỡ), đến độ tương phản ánh sáng (vùng tối của hộp giấy so với gian phòng), tạo sự chân thật sống động cho thước phim 10 năm tuổi.

Công nghệ đỉnh cao giúp nâng tầm giải trí

QLED 8K và những nỗ lực mà Samsung mang đến là một minh chứng để xác nhận rằng nên điện ảnh sẽ ngày càng nâng cấp, tương lai sẽ không chỉ dừng lại ở độ phân giải 8K mà còn có thể vươn đến chất lượng 16K, 32K. Nhờ có công nghệ AI cùng 33 triệu điểm ảnh có trong chiếc TV QLED 8K mà những thước phim kinh điển trở nên đẹp đẽ, sống động, không hề bị phai mờ bởi thời gian.

Bên cạnh đó, QLED 8K 2020 cũng có những nâng cấp về mặt âm thanh. Công nghệ âm thanh vòm theo chuyển động hình ảnh OTS+ cung cấp trải nghiệm không thua gì rạp phim với 6 loa hướng từ phía trên, dưới và cạnh TV, cho phép âm thanh di chuyển linh hoạt và chính xác theo sự chuyển động của hình ảnh trong từng khung hình.

Với âm thanh vòm theo chuyển động hình ảnh, người xem sẽ có thể "hóa thân" vào gian phòng của cậu bé Andy, lắng nghe tiếng chạy trên đôi boot gỗ của Woody hay phấn khích trước cú lượn ngang trần nhà của robot Buzz Lightyear theo từng khung hình.

Một điểm đặc trưng khác không lẫn vào đâu được của dòng phim Toy Story chính là những đoạn thầm thì của các nhân vật đồ chơi dưới gầm giường hoặc sau cánh cửa. Tưởng tượng nếu bạn xem bộ phim này cùng cả gia đình trong không gian phòng khách nhiều tiếng ồn sẽ rất khó để nghe trọn những gì mà đội quân đồ chơi "tám" với nhau. Lúc này đây, công nghệ khuếch đại âm thanh chủ động Active Voice Amplifier (AVA) trên Samsung QLED 8K 2020 giúp nhận biết ô nhiễm tiếng ồn trong môi trường xung quanh để tự điều chỉnh âm lượng cho phù hợp, cho cả gia đình có thể trọn vẹn khúc khích cùng những câu thoại tinh nghịch của Toy Story.

Tái hiện những bộ phim của 10 năm trước QLED 8K 2020 giúp người dùng trải nghiệm trở lại cảm giác như ngày xưa được ngồi tại rạp xem bộ phim mình yêu thích vậy. Sự chuyển mình của công nghệ đã thực sự đưa trải nghiệm điện ảnh ngày càng lên thêm một tầm cao mới mà công nghệ 8K đỉnh cao chỉ mới là bước đi khởi đầu.

Có thể thấy, 10 năm qua không chỉ điện ảnh có những bước đi đáng kinh ngạc mà ngay cả các thiết bị nghe nhìn cũng đang có những chuyển mình tương ứng để có thể truyền tải được chất lượng tốt nhất cho người xem. Và không thể phủ nhận các thiết bị của Samsung đang đi đầu cả về mặt công nghệ hay tốc độ phát triển.

TTDN

Chủ đề khác