VnReview
Hà Nội

Fan Xiaomi “phẫn nộ” vì CEO Lei Jun dùng iPhone

CEO của Xiaomi đã dùng iPhone để đăng tải một bài viết lên mạng Weibo.

Tại Trung Quốc, iPhone dường như đã trở thành một sản phẩm quen thuộc với tất cả mọi người. Và đó là lý do ngay cả CEO công nghệ của một thương hiệu có tiếng như Xiaomi cũng dùng iPhone. Nhưng điều này có vẻ "bất thường" trong suy nghĩ của nhiều người và cả các fan của Xiaomi.

Mới đây CEO Lei Jun của Xiaomi bị bắt gặp sử dụng iPhone khi đăng bài viết trên mạng Weibo. Cũng giống như Twitter, mạng xã hội Weibo cũng tiết lộ tên sản phẩm được sử dụng để đăng bài viết. Vậy là chỉ từ một bài viết đơn thuần khuyến khích các fan của Xiaomi mua sách, Lei Jun đã trở thành tâm điểm của mọi sự chỉ trích vì ông đã sử dụng sản phẩm của đối thủ.

Hiện Lei Jun đã xóa bài đăng nhưng mọi chuyện vẫn chưa dừng lại tại đó. Pan Jiutang, một đối tác của Xiaomi đã lên tiếng bảo vệ Lei Jun.

Ông cho rằng, bất kỳ chủ sở hữu hoặc quản lý của một thương hiệu di động nào mà nói không dùng iPhone hoặc smartphone Samsung thì đều là "đạo đức giả". Pan Jiutang cũng nhấn mạnh thêm rằng, không có cơ sở nào để cấm họ sử dụng thương hiệu smartphone đến từ Apple, Samsung hoặc các hãng đối thủ cạnh tranh khác. Chưa kể việc sử dụng smartphone từ các hãng khác cũng là một cách để ông chủ và các nhà quản lý thương hiệu đó có thể học hỏi, cải tiến trên sản phẩm của họ tốt hơn.

Tất nhiên những vụ việc như vậy không hiếm trong giới công nghệ. Trước đây đã từng có rất nhiều vụ các sếp của Samsung sử dụng iPhone để đăng bài trên Twitter hay như chuyện chủ tịch Huawei bị phát hiện dùng iPad. Ngoài ra CEO Huawei Richard Yu và CEO Realme cũng bị phát hiện sử dụng iPhone.

Công bằng mà nói, Xiaomi chưa bao giờ có quy định cấm các nhà quản lý cấp cao hay nhân viên không được sử dụng smartphone từ các thương hiệu khác. Nhưng về mặt đạo đức, các fan của Xiaomi có lý do để bày tỏ thái độ với việc CEO Xiaomi Lei Jun sử dụng iPhone.

Tiến Thanh

Chủ đề khác