VnReview
Hà Nội

Game thủ Fortnite 9 tuổi bị nhà phát triển game cấm chơi 4 năm vì lý do không ngờ

Zenon, 9 tuổi, là một game thủ Fortnite nhí xuất sắc đến từ Brazil, đã bị Epic Games "cấm cửa" 4 năm khỏi các trận đấu hạng sau khi công ty này phát hiện ra cậu bé đang chơi ở giải đấu có tiền thưởng dưới độ tuổi cho phép thi đấu.

Game thủ Fortnite 9 tuổi bị cấm chơi 4 năm vì lý do không ngờ

Zenon đã đăng ký tham gia vòng loại FNCS Solos open, một giải đấu Fortnite hàng đầu thế giới với tổng giải thưởng lên đến hàng triệu USD.

Theo trang Fortnite Intel, đã xuất hiện đoạn video ghi lại khoảnh khắc Zenon bị ban khỏi game khi đang chơi cùng người cha. Bố của Zenon phải an ủi đứa con trai đang rất buồn bã và thất vọng của mình.

Đã có nhiều luồng ý kiến trái chiều trong cộng đồng Fortnite xung quanh câu chuyện này. Một số người như Ricky Banks, quản lý của clan FaZe (một trong những tổ chức tập hợp các game thủ E-sport chuyên nghiệp) phản đối quyết định của Epic. Banks cùng với nhiều người khác lan truyền dòng hashtag #FreeZeon trên Twitter với hy vọng Epic sẽ thay đổi quyết định.

Tuy nhiên một số khác thì đồng ý với cách làm nhà phát triển của Fortnite, cho rằng Zenon đã cố tham gia giải đấu, dù biết rõ là mình đã không đủ tuổi tham gia. Theo điều khoản dịch vụ của Fortnite, các game thủ phải đủ từ 13 tuổi trở lên thì mới được tham gia các giải đấu có thưởng. Zenon cũng chỉ bị cấm khỏi các trận đấu hạng, cậu bé vẫn có thể tiếp tục chơi chế độ cơ bản của Fortnite.

Mặc dù không thể tham gia thi đấu trong 4 năm nữa, nhưng Zenon cũng không phải quá tiếc nuối, khi kênh Twitch của cậu – do người bố quản lý – đã một lượng người theo dõi đông đảo. Tương lai của game thủ nhí này tràn đầy hy vọng, nếu Zenon đã thi đấu rất hay khi chỉ mới 9 tuổi, thì thử hỏi cậu ta sẽ còn xuất sắc như thế nào khi đã đủ tuổi tranh tài với những game thủ chuyên nghiệp khác?; Epic sẽ không thay đổi quyết định, nhưng đây sẽ chỉ là một bước lùi trong hành trình đầy vinh quang của Zenon.

Tuấn Bảo

Chủ đề khác