VnReview
Hà Nội

6 tựa game có tiềm năng trở thành những bộ phim Netflix tuyệt vời

Bạn có thể ngồi và "phá đảo" liên tục trong 8 tiếng liên tiếp với những bộ phim được chuyển thể từ các video game như thế này.

Những bộ phim chuyển thể từ trò chơi điện tử không gặt hái được nhiều thành công trong quá khứ, nhưng Netflix thì có vẻ gặp may hơn. Họ đã cho ra mắt các bộ phim hoạt hình được chuyển thể từ các tựa game Castlevania, Skylanders, và Carmen SanDiego, cùng với đó là một bộ phim hoạt hình Cuphead hiện đang trong quá trình sản xuất. Và tất nhiên, không ai là không biết đến bộ phim truyện The Witcher – Thợ săn quái vật.

Mặc dù dựa trên cuốn tiểu thuyết The Witcher nhiều hơn là từ trò chơi điện tử cùng tên, sự thành công của bộ phim này đã dẫn đến việc có ngày càng nhiều người – bao gồm những những fan hâm mộ mới cũng như fan "cứng" của chàng thợ săn quái vật – mua và chơi tựa game The Witcher 3: The Wild Hunt sau khi đã ra mắt được 4 năm.

Với sự thành công này, chúng ta có thể hy vọng sẽ ngày càng có nhiều những tựa game ưa thích được chuyển thể thành những bộ phim. Sau đây là 6 tựa game có tiềm năng trở thành những show Netflix tuyệt vời.

Grand Theft Auto V

6 tựa game có tiềm năng trở thành những bộ phim Netflix tuyệt vời

Ngành công nghiệp điện ảnh chưa bao giờ thiếu những bộ phim tâm lý tội phạm trong bối cảnh một thành phố u ám, nhưng những bộ phim này thường vẽ lên hình tượng người anh hùng là những cảnh sát, hiếm khi là những tội phạm. Điểm nhấn của Grand Theft Auto là cho phép người chơi "làm loạn" trong một thế giới mở rộng lớn, nhưng cốt truyện của Grand Theft Auto V đặc biệt hấp dẫn khi kể về câu chuyện của ba con người sống ngoài vòng pháp luật, cùng trải nghiệm những sự kiện giống nhau như ở những góc nhìn khác nhau  — Một đề tài Netflix hoàn toàn có thể tận dụng.

GTA V đã có một cốt truyện tuyệt vời, vậy tại sao không viết tiếp câu chuyện này? Tất cả những nhân vật chính vẫn có đó, và trong khi Rockstar đang thử nghiệm với những bối cảnh và nhân vật mới trong Grand Theft Auto 6, các fan hâm mộ chắc chắn sẽ rát hào hứng khi một lần nữa được hội ngộ với Trevor, Michael, và Franklin ở một loại hình giải trí khác.

Fallout

6 tựa game có tiềm năng trở thành những bộ phim Netflix tuyệt vời

Bối cảnh hậu tận thế đen tối kết hợp không khí tươi vui của nước Mỹ thập niên 50 của dòng game Fallout đã trở thành một đặc trưng độc đáo, thú vị của dòng game do hãng Bathesda sản xuất. Dựa vào tựa game này, các nhà làm phim hoàn toàn có thể viết nên một câu chuyện kinh dị có phần hài hước.

Bloodborne

6 tựa game có tiềm năng trở thành những bộ phim Netflix tuyệt vời

Trong một thế giới hoàn hảo, hình ảnh kinh dị của những bộ xương ngựa ghê tởm, những con xác sống gớm ghiếc hay những con ma sói đáng sợ của tựa game Bloodborne đã có thể trở thành một bộ phim hay một series phim ngắn kinh dị xuất sắc. Nhưng trước khi chúng ta có đủ tiền để dựng lên và điều khiển con quái vật Cleric Beast cao bằng tòa nhà, một bộ phim hoạt hình có gam màu u ám có lẽ là một lựa chọn thích hợp với tựa game chặt chém nổi tiếng này.

Adi Shankar (nhà sản xuát phim người Mỹ gốc Ấn Độ) và Frederator Studios đã thành công trong việc biến tựa game chặt chém kinh điển Castlevania thành một bộ phim hoạt hình đẫm máu. Trong khi Shankar đang bận bịu với những dự án mới như Devil May Cry, Assanssin"s Creed và Hyper Light Drifter, sẽ thật tuyệt nếu được xem một bộ phim hoạt hình Bloodborne đầy bạo lực và máu me. Trong khi đợi điều đó xảy ra, bộ truyện tranh cùng tên của Titan Comics cũng không phải là một lựa chọn tồi.

God of War

6 tựa game có tiềm năng trở thành những bộ phim Netflix tuyệt vời

Những nhân vật tuyệt vời trong tựa game God of War chắc chắn có thể được chuyển thể một cách hoàn hảo thành một bộ phim truyện ngắn trên Netflix. Hành trình của Kratos và Atreus xuyên qua Midgard là một câu chuyện của sự cay đắng, những mất mát, lòng tham và hơn cả là tình cha con bất diệt. Một bộ phim sẽ giúp cho câu chuyện trở nên hấp dẫn và lôi cuốn hơn.

Thế nhưng, God of War cũng là một tựa game nổi tiếng với hình ảnh đuổi theo quái vật và chặt đầu chúng bằng một cái rìu khổng lồ, nên các cảnh đánh nhau sẽ rất tàn bạo, khốc liệt và máu me. Nhưng một lần nữa, The Witcher đã chứng mình rằng Netflix không sợ chiếu những cảnh phim bạo lực như vậy.

The Legend of Zelda

6 tựa game có tiềm năng trở thành những bộ phim Netflix tuyệt vời

Dù đã là trở thành một thương hiệu nổi tiếng trong hơn 30 năm, việc The Legend of Zelda vẫn chưa được chuyển thể thành một bộ phim kinh phí lớn hay một chương truyền hình khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu (chúng ta sẽ không nói đến bộ phim hoạt hình năm 1989)

Câu hỏi lớn nhất được đặt ra là tựa game Zelda nào sẽ là thích hợp nhất để chuyển thể thành phim? Nhưng với mỗi tựa game Zelda thường có những bối cảnh cũng như cột truyện khác nhau, thì Netflix hoàn toàn có thể viết ra một cuộc phiêu lưu mới của Link và những người bạn.

Animal Crossing

6 tựa game có tiềm năng trở thành những bộ phim Netflix tuyệt vời

Từ những bộ phim hoạt hình trẻ em như Octonauts và Llama Llama đến những bộ phim người lớn như Bojack Horseman hay Tuca and Bertie, các phim về những con vật biết nói luôn thu hút lượng người xem đông đảo trên Netflix. Với cộng đồng fan từ mọi lứa tuổi của dòng game Animal Crossing, một bộ phim truyện hài có thể kết hợp giữa hoạt hình trẻ con và đề tài người lớn có thể dễ dàng thu hút khán giả từ mọi lứa tuổi

Tuấn Bảo

Chủ đề khác