VnReview
Hà Nội

Bệnh nhân thứ 52 âm tính rồi dương tính số lần 'không đếm xuể'

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, bệnh nhân thứ 52 đang điều trị ở bệnh viện số 2, Quảng Ninh có kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 rất phức tạp.

Việt Nam chữ khỏi 90% số ca nhiễm Covid-19, chưa có ai tử vong

Bệnh nhân thứ 52 là nữ giới, có tên N..T, 24 tuổi, là hành khách trên chuyến bay từ London về Việt Nam ngày 9/3. Đến ngày 13/3, người này được lấy mẫu và làm xét nghiệm tại Quảng Ninh, cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Sáng 14/3, mẫu bệnh phẩm của bệnh;nhân được gửi lên Viện vệ sinh dịch tễ trung ương, kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Khi được xác định nhiễm bệnh, bệnh nhân thứ 52 sức khỏe ổn định, không ho sốt.

Trong quá trình điều trị, bệnh nhân này có 2 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 vào các ngày 26 và 28/3. Tiếp sau đó, mẫu bệnh phẩm được lấy vào các ngày 30/3, 2/4, 5/4 cho kết quả dương tính. Tuy nhiên, đến mẫu bệnh phẩm được lấy ngày 8/4 thì lại cho kết quả âm tính. Trước khi được tuyên bố khỏi bệnh ngày 16/4, bệnh nhân này được xét nghiệm tổng cộng 13 lần.

Bệnh nhân thứ 52 khi điều trị tại bệnh viện số 2, Quảng Ninh

Để rồi, xuất viện được gần 2 tuần thì mẫu bệnh phẩm của cô gái này lại cho kết quả dương tính trở lại. Bệnh nhân được đưa vào bệnh viện số 2 điều trị, lẫy mẫu bệnh phẩm sau mỗi 48h. Kể từ đó đến nay, kết quả xét nghiệm của người này âm tính rồi dương tính, lẫn lộn. Ông Nguyễn Trọng Diện - Giám đốc Sở y tế Quảng Ninh cho rằng đây là bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm nhiều lần nhất trong số các ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Việt Nam.

Ngày 14/5, bệnh nhân được chuyển lên bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương để điều trị. Hôm nay, sức khỏe của người này ổn định, không ho, không sốt, các chỉ số sức khỏe ổn. Ông Diện cho biết thêm tình trạng âm tính rồi lại dương tính của bệnh nhân thứ 52 có thể đến từ hệ miễn dịch của cơ thể kém đi khiến virus lại bùng lên bởi hiện Covid-19 chưa có thuốc điều trị đặc hiệu.

Bác sĩ Nguyễn Quốc Hùng - Giám đốc bệnh viện số 2 trả lời trên VnExpress cho biết: 'Trường hợp bệnh nhân 52, có thể virus đã chết rồi nhưng ARN vẫn còn, nên xét nghiệm vẫn cho kết quả dương tính'.

Sáng 15/5, Việt Nam ghi nhận thêm 24 ca mắc Covid-19, nâng tổng số người nhiễm bệnh lên con số 312. Tất cả các ca bệnh mới đều là hành khách từ Nga về nước, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Như vậy, đến hôm nay Việt Nam đã bước sang ngày thứ 29 không có ca nhiễm Covid-19 mới do lây nhiễm trong cộng đồng.

T.T

Chủ đề khác