VnReview
Hà Nội

Hơn 1,8 triệu người dùng tham gia một nhóm Facebook và tự “huyễn hoặc” mình là... loài kiến

Không những không phải chuyện đùa, nhóm này còn có tới 1,8 triệu thành viên.

Theo NBCNews, nhóm Facebook có tên "A group where we all pretend to be ants in an ant colony" được thành lập từ tháng 6/2019 với mục đích là "giả vờ" tất cả thành viên trong nhóm đều là kiến. Họ sẽ phải tuân thủ các quy định và tôn thờ kiến chúa. Tính tới tháng 3/2020, số lượng thành viên của nhóm này là 100 ngàn người.

Tuy nhiên sau khi đại dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát tại nhiều quốc gia trên thế giới. Đồng thời có nhiều người phải ở nhà và tuân thủ quy định cách ly xã hội, số lượng thành viên của nhóm Facebook này đã tăng vọt một cách bất thường với số lượng thành viên lên tới 1,8 triệu thành viên cho đến nay.

Nhiều người cho rằng, ngoài ý tưởng chung là một nhóm người "giả vờ" họ là những con kiến thì điểm thu thu hút chính của nhóm này với cộng đồng, đó là nhóm cho họ cơ hội thoát ra khỏi sự căng thẳng và lo lắng của cuộc sống hàng ngày.

Trên thực tế một trong những quy tắc mà các thành viên trong nhóm buộc phải tuân thủ, đó là không bao giờ thảo luận về chính trị và các vấn đề của con người nói chung. Tất cả các thành viên trong nhóm chỉ được đăng bài hoặc thảo luận như thể một con kiến nhìn cuộc sống, xây dựng thuộc địa (nhóm) và trên hết là tôn thờ kiến chúa.

Sự nổi tiếng của nhóm khiến các quản trị viên của nhóm không kịp phê duyệt các yêu cầu gia nhập mới.

Chia sẻ với NBC, Tyrese Childs, người sáng lập nhóm này cho biết: "Chúng tôi đang phải xử lý rất nhiều yêu cầu gia nhập và các bài đăng đang chờ. Và giờ nó đang trở thành công việc đối với tôi. Tôi nghĩ mọi người đang tìm kiếm một thứ gì đó để làm vào thời điểm này. Và bạn chỉ có thể cuộn trên mạng xã hội mà thôi".

Trong trường hợp bạn đang tự hỏi, điều gì đang diễn ra trong một nhóm Facebook có gần 2 triệu thành viên giả vờ là những con kiến, một số bức ảnh dưới đây sẽ làm thỏa mãn sự tò mò đó của bạn.

Một thành viên cho biết mình tìm thấy một hộp kem và kêu gọi "chiến hữu" cùng đến thưởng thức

Các thành viên "phản đam" nhau bằng cách "cắn nhau"

Một status buồn não lòng của một con kiến ngắc ngoải sắp chết được cộng đồng mạng an ủi

Một triết lý tránh cám dỗ "ngọt ngào" đầy sâu sắc của một giáo sư kiến mới nổi

Đôi khi, trong giấc mơ của tôi, tôi thấy mình là con người

Andreas Lieberoth, một trợ lý giáo sư tâm lý học tại Đại học Aarhus, Đan Mạch cho biết: "Nhóm kiến nghe có vẻ như là một không gian an toàn về mặt tâm lý vì không hề có sự sợ hãi, các vấn đề chính trị hay Covid-19 ở đây. Tôi không biết liệu kiến có nhiễm Covid-19 hay không nhưng trong ‘vương quốc loài kiến' này, bạn sẽ không hề bị nhiễm bệnh".

Sarah Lynne Bowman, trợ lý giáo sư tại Đại học Cộng đồng Austin ở Texas, người từng tham gia các trò chơi nhập vai từ khi 15 tuổi cho rằng, các nhóm Facebook dạng đóng vai như trên có giúp mọi người đối phó với những thời điểm khó khăn và đem tới rất nhiều các lợi ích khác.

Hành động nhập vai có thể giúp điều chỉnh cảm xúc và phục hồi tâm lý rất tốt. Thực tế mọi người thực hiện các hoạt động nhập vai nhiều hơn họ tưởng, từ chơi game đến xem phim ảnh, khi mọi người học được cách đồng cảm với câu chuyện của người khác, họ sẽ tự xây dựng được kỹ năng đồng cảm và giải quyết vấn đề.

Vì vậy nếu bạn đang mệt mỏi với những thứ khiến bạn stress hàng ngày, việc gia nhập một hội nhóm thú vị như "A group where we all pretend to be ants in an ant colony" có thể giúp tinh thần của bạn trở nên sảng khoái hơn rất nhiều.

Mai Huyền

Chủ đề khác