VnReview
Hà Nội

Netflix khôi phục chất lượng video truyền dẫn tại một số khu vực ở châu Âu

Công ty trước đó đã giảm bit rate của các bộ phim và chương trình truyền hình được nền tảng này truyền dẫn tại châu Âu nhằm giảm gánh nặng lên hạ tầng Internet của châu lục này, trong bối cảnh có nhiều người dân phải ở nhà làm việc và giải trí bằng đường truyền Internet tại gia do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Netflix đã bắt đầu khôi phục chất lượng video được truyền dẫn tại nhiều quốc gia châu Âu; sau một thời gian giảm chất lượng video stream theo yêu cầu của các chính phủ các nước châu Âu do lo ngại băng thông video mà nền tảng này chiếm dụng gây áp lực quá lớn lên hạ tầng Internet của châu lục này. Yêu cầu trên được đưa ra trong bối cảnh người dân phải ở nhà nhằm tránh sự lây lan của dịch Covid-19, và nhu cầu giải trí qua mạng Internet tại gia của họ tăng cao đột biến.

Netflix khôi phục chất lượng video truyền dẫn tại một số khu vực ở châu Âu

Người dân các nước Đan Mạch, Na Uy, Đức và một số quốc gia khác cho biết họ đã nhận thấy sự gia tăng tốc độ bit truyền dẫn, theo FlatpanelsHD. Netflix xác nhận rằng họ đã "làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) để giúp tăng năng lực tải của hệ thống Internet". Công ty không cho biết rõ những quốc gia nào đã được khôi phục chất lượng đường truyền đầy đủ và những quốc gia nào không.

"Trong tháng vừa qua chúng tôi đã tăng gấp 4 lần năng lực tải của hệ thống so với thông thường. Khi tình hình được cải thiện chúng tôi sẽ dỡ bỏ các hạn chế này," người đại diện công ty trả lời phỏng vấn trang FlatpanelsHD.

Trước đó, Giám đốc phụ trách công nghiệp của Liên minh châu Âu Thierry Breton đã kêu gọi các nền tảng truyền dẫn video trực tuyến, trong đó có Netflix và YouTube, giúp giảm gánh nặng tải lên hạ tầng Internet tại châu lục này. Netflix đã đồng ý giảm bit rate các luồng stream của họ trong vòng 30 ngày, và ước tính động thái sẽ giúp giảm "lưu lượng dữ liệu Netflix trên hạ tầng mạng châu Âu khoảng 25%", theo lời người đại diện công ty trả lời phỏng vấn hồi tháng 3 vừa qua.

Việc giảm băng thông là một trong những biện pháp được Netflix áp dụng kể từ năm 2011 để giúp việc truyền dẫn video ổn định tại các khu vực có băng thông Internet thấp. Chẳng hạn, Netflix trước đó đã sử dụng một công cụ streaming "có khả năng thích nghi", giúp tự động thay đổi chất lượng truyền dẫn video dựa trên lượng băng thông có sẵn của từng hệ thống mạng.

Một số dịch vụ streaming khác có lẽ cũng sẽ sớm tiếp bước Netflix, một số dịch vụ được cho là đã tăng chất lượng truyền dẫn tại châu lục này. Trang tin Apple Insider trước đó cho biết Apple đã khôi phục bit rate truyền dẫn cao để tăng chất lượng video cho khách hàng sử dụng dịch vụ Apple TV Plus tại châu Âu từ cuối tháng trước.

Quang Huy

Chủ đề khác