VnReview
Hà Nội

Tòa án Singapore kết án tử hình tội phạm ma túy qua Zoom

Một người đàn ông đã bị tòa án Singapore kết án tử hình thông qua ứng dụng hội họp trực tuyến Zoom vì tội buôn bán ma túy. Đây là hình phạt tử hình đầu tiên được phán quyết từ xa ở Singapore, cũng như trên toàn thế giới.

Theo CNBC, Punithan Genasan, một người Malaysia 37 tuổi, đã bị cáo buộc tham; gia một giao dịch heroin năm 2011. Bản án tử hình được ra hôm thứ Sáu tuần trước, khi Singapore đang phải giãn cách xã hội để kiềm chế đại dịch Covid-19 đang lan rộng ở nước này. Singapore là nơi có tỷ lệ người nhiễm Covid-19 cao nhất ở châu Á. Hiện Singapore ghi nhận 29.364 người nhiễm Covid-19, trong đó 22 ca tử vong.

Tòa án Singapore kết án tử hình tội phạm ma túy qua Zoom

Vì sự an toàn của tất cả những người liên quan đến quá trình tố tụng, và tuân thủ lệnh đóng cửa quốc gia, phiên tòa đã được tiến hành qua ứng dụng hội nghị truyền hình. Luật sư của tử tù cho biết thân chủ của ông đã nhận được phán quyết của Thẩm phán qua một cuộc gọi Zoom và đang xem xét kháng cáo.

Singapore đã áp dụng chính sách không khoan dung đối với tội phạm buôn ma túy. Nước này đã treo cổ hàng trăm người, gồm cả hàng chục người ngoại quốc, vì các tội liên quan tới ma túy trong vài thập niên qua.

Nhiều phiên tòa tại Singapore đã phải hoãn lại trong thời gian Singapore đóng cửa quốc gia hóa bắt đầu vào đầu tháng Tư và dự kiến kéo dài cho đến ngày 1/6, trong khi các vụ kiện được coi là thiết yếu đã được tổ chức từ xa.

Công ty công nghệ Zoom có ​​trụ sở tại California, thuộc sở hữu của người Trung Quốc, chưa có bình luận gì về sự kiện này.

Hồng Thúy

Chủ đề khác