VnReview
Hà Nội

New York Times, Wall Street Journal gỡ bỏ hệ thống paywall vì bão Sandy

Hai tờ báo lớn của Mỹ là New York Times và Wall Street Journal đã tạm thời gỡ bỏ hệ thống "paywall" (tạm dịch là "bức tường phí") nhằm cho phép người đọc truy cập tự do các thông tin được cập nhật thường xuyên về cơn bão Sandy.

Bão Sandy đổ bộ vào bờ biển phía Đông nước Mỹ vào hôm Chủ Nhật (28/09/2012)

Tờ New York Times đã gỡ bỏ hệ thống "paywall" thông thường của mình vào tối chủ nhật vừa qua đối với cả website lẫn các ứng dụng của mình. Phát ngôn viên Eileen Murphy cho biết: "Thiết bị mạng Gateway đã bị gỡ bỏ khỏi toàn bộ trang web và tất cả các ứng dụng. Kế hoạch này sẽ duy trì cho đến khi tình trạng thời tiết đáng báo động này qua đi".

Paywall là một hệ thống kiểm soát chỉ cho phép người dùng đọc dưới 10 bài báo miễn phí mỗi tháng. Trước đây, "paywall" cũng có lần được gỡ bỏ khi xuất hiện tình trạng đáng báo động. Ví dụ, khi cái chết của Osama Bin Laden được công bố và khi cơn bão Irene đổ bộ vào năm ngoái.

Tờ New York Times không phải là phương tiện truyền thông duy nhất xem xét mức độ nghiêm trọng của cơn bão đủ để tạm thời gỡ bỏ hệ thống "paywall" của mình. Raju Narisetti, biên tập viên của tờ Wall Street Journal cho biết toàn bộ website sẽ mở miễn phí từ ngày hôm nay.

Trong khi đó, các website khác cũng tăng cường thông tin theo dõi về diễn biến của cơn bão Sandy. Google đã tung ra một bản đồ tương tác theo dõi diễn biến của cơn bão Sandy dọc bờ biển giữa Đại Tây Dương nước Mỹ. Ngoài ra còn có bản đồ chi tiết ảnh hưởng của cơn bão đến thành phố New York (dự kiến là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của cơn bão).

Cơn bão Sandy hiện đang là trung tâm của mọi tin tức. Trang Weather.com báo cáo có 960 triệu lượt xem trong 3 ngày vừa qua – tăng khoảng 1/3 so với ngày thường .

Hoa Nguyễn

Chủ đề khác