VnReview
Hà Nội

Câu lạc bộ bóng đá của Hàn Quốc bị phạt nặng vì dùng búp bê người lớn làm cổ động viên

Việc sử dụng búp bê người lớn làm cổ động viên trên khán đài bị chỉ trích vì làm nhục phái nữ.

Câu lạc bộ FC Seoul của Hàn Quốc mới đây đã bị phạt số tiền lên tới 81 ngàn USD vì sử dụng búp bê người lớn để lấp đầy các vị trí ghế ngồi trên sân vận động, nơi tổ chức một trận đấu không có khán giả trong khuôn khổ giải K-League. Lý do dẫn tới án phạt trên vì hình thức tạo không khí cổ động trên đã vô tình "làm nhục phụ nữ".

Vụ việc trên không chỉ gây chấn động ở Hàn Quốc mà đã lan ra truyền thông quốc tế. Một nhà phê bình chia sẻ: "Tôi tự hỏi làm thế nào mà họ lại nghĩ ra ý tưởng kỳ quái như vậy. Đây là một nỗi nhục mang tầm quốc tế"

Sau khi xem xét tính chất vụ việc, ban tổ chức K-League chấp nhận lời giải thích của FC Seoul về việc họ không biết "người giả" đặt trên khán đài là búp bê người lớn. Tuy nhiên, phía ban tổ chức giải đấu cũng nhấn mạnh rằng, bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng nhận ra đây là những con búp bê người lớn dựa trên kinh nghiệm quan sát và cảm nhận.

Cuối cùng, ban tổ chức đã đưa ra mức phạt 100 triệu won, tương đương 81.000 USD, có thể coi là mức phạt nặng nhất trong lịch sử suốt 38 năm của giải đấu. Theo ban tổ chức, việc sử dụng búp bê người lớn đã làm tổn thương các fan hâm mộ là nữ và ảnh hưởng đến tính toàn vẹn của giải đấu.

Phía FC Seoul cũng đã chấp nhận quyết định xử phạt, xin lỗi người hâm mộ và hứa sẽ không để việc này tái diễn.

Theo điều tra, một số nhà phân phối ma-nơ-canh đã tiếp cận với đề nghị của K-League về việc cung cấp các mẫu ma-nơ-canh để lấp đầy các vị trí trên các khán đài vắng bóng khán giả. Hiện đội bóng FC Seoul đã yêu cầu cảnh sát sớm vào cuộc để điều tra nhà cung cấp ma-nơ-canh cho họ.

Mùa giải mới của K-League đã khởi động trở lại mà không có khán giả từ ngày 8/5 vừa qua sau khi hoãn hơn 2 tháng vì đại dịch Covid-19.

Tiến Thanh

Chủ đề khác