VnReview
Hà Nội

Người Nhật lại phát minh ra máy hát karaoke tại gia không tra tấn lỗ tai hàng xóm

Người Nhật luôn có cách khiến chúng ta bất ngờ và với chiếc máy hát karaoke tiện ích này, bạn có thể ngân nga hát cả ngày mà không lo ảnh hưởng đến hàng xóm xung quanh.

Đại dịch Covid-19 đang buộc nhiều người dân Nhật Bản phải ở nhà để tránh dịch. Giống như bao người, phóng viên Seiji Nakazawa của trang SoraNews24 cũng phải ở nhà trong suốt mùa dịch. Một trong những sở thích khi ở nhà của anh là cày các bộ phim anime.

Tuy nhiên do ảnh hưởng của đại dịch nên lịch ra mắt của các bộ phim bị chậm trễ khá nhiều. Vậy là Seiji phải tìm cách giải trí khác để bớt buồn chán, đó là âm nhạc. Nhưng thật không may khi nơi anh sống lại là một căn hộ nhỏ ở Tokyo, tức là gần như sát vách với hàng xóm. Do đó việc thoải mái thể hiện các bài hát không hề dễ dàng.

Nhưng Seiji đã tìm thấy một giải pháp cho vấn đề này với bộ thiết bị có tên Hitori de Karoke DX hoặc còn được gọi với cái tên khác là "One-Person Karaoke Deluxe", tức là bộ hát karaoke cho một người. Điểm đặc biệt của thiết bị này là nó cho phép bạn thoải mái hát mà không cần giảm âm lượng xuống. Nói cách khác, bạn hoàn toàn có thể ca hết nấc và thiết bị sẽ làm triệt tiêu âm thanh để tránh ảnh hưởng tới người xung quanh.

Tất nhiên hình dáng của bộ dụng cụ này cũng rất khác biệt. Chiếc micro trông như thể một chiếc cốc che hết phần miệng khi bạn hát. Và trên miệng micro có một lớp bọt cách âm để hạn chế âm thanh phát ra ngoài. Nhưng phải nói thêm rằng, chiếc micro này chỉ có tác dụng làm giảm âm thanh phát ra ngoài chứ không thể triệt tiêu hoàn toàn âm thanh khi hát.

Việc thiết lập bộ dụng cụ karaoke một người này cũng khá nhanh chóng và đơn giản. Nó bao gồm một bộ chuyển đổi AC, cung cấp năng lượng cho mic và một sợi dây kết nối với máy tính, máy nghe nhạc hoặc radio qua giắc cắm. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp giữa micro và tai nghe để có thể nghe được chính giọng hát của mình trong lúc hát.

Một điều khá bất ngờ ở bộ dụng cụ karaoke này là chất lượng âm thanh. Người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh tiếng vang của micro giống như trong các phòng hát karaoke thực thụ. Bên cạnh đó vì Seiji sử dụng nhạc từ đĩa CD và các video YouTube có chất lượng thu âm cao nên thực tế nhạc nền khi hát rất khớp.

One-Person Karaoke Deluxe chính xác là bộ dụng cụ dành cho những ai muốn thỏa lòng ca hát mà không lo ảnh hưởng tới mọi người. Bộ sản phẩm này hiện được bán trên Amazon Nhật Bản với giá khoảng 73 USD (khoảng 1,7 triệu đồng), mức giá khá rẻ cho một bộ dụng cụ hát karaoke tại gia.

Thử nghiệm bộ karaoke tại gia dành cho một người

Tiến Thanh

Chủ đề khác