VnReview
Hà Nội

Hài hước người đàn ông Ấn Độ kiện Google Maps vì vô tình phá hoại hôn nhân của anh

Truyền thông Ấn Độ vừa đưa tin về một vụ kiện kỳ lạ khi một người đàn ông Ấn Độ quyết định kiện dịch vụ Google Maps vì đã "gián tiếp" hủy hoại đời sống hôn nhân của gia đình anh.

R Chandottokhar, một người đàn ông 49 tuổi, đã kết hôn và sống ở quận Mayiladuthurai cho biết, anh đã đâm đơn kiện Google Maps ra tòa vì hủy hoại mối quan hệ vợ chồng. Chandottokhar đổ lỗi cho tính năng Your Timeline trên Google Maps vì khiến người vợ của anh ngày càng trở nên đa nghi chồng ngoại tình.

Thông qua tính năng Your Timeline, vợ của Chandottokhar liên tục theo dõi và tra hỏi anh về những nơi anh đã ghé thăm mỗi lần đi ra ngoài. Thậm chí theo Chandottokhar, ứng dụng Google Maps còn "nhiệt tình" hiển thị cả những địa điểm mà anh chưa bao giờ ghé thăm. Nguyên nhân có thể do hệ thống định vị của Google Maps hoạt động không chính xác ở một số địa điểm.

Với những vấn đề như vậy, Chandottokhar rất khó để thanh minh và giải thích cho người vợ.

Anh chia sẻ: "Trong vài tháng qua, vợ tôi liên tục quét tính năng Your timeline trên Google Maps và thậm chí không cho tôi ngủ nữa. Cô ấy liên tục hỏi tôi đã ở đâu. Cô ấy không ngừng suy nghĩ về điều đó và điều này đang ảnh hưởng không nhỏ đến cả gia đình tôi".

Hồi tuần trước, người đàn ông đau khổ này đã quyết định tới đồn cảnh sát và nộp đơn khiếu nại công ty mẹ của Google vì đã gián tiếp gây lục đục trong gia đình của anh. Tất nhiên Chandottokhar mong muốn được nhận một khoản bồi thường cho khoảng thời gian mà anh ấy đã phải chịu đựng.

Chandottokhar nói: "Tôi không thể trả lời câu hỏi của cô ấy. Và vợ tôi không lắng nghe dù gia đình, người thân, bạn bè đã hết sức khuyên nhủ. Ngay cả khi đã có nhiều cuộc nói chuyện nhưng cô ấy vẫn nhất quyết không chịu nghe. Vợ tôi tin rằng, Google tốt hơn bất cứ điều gì khác. Google đang gây ra xung đột trong gia đình tôi. Vì vậy tôi muốn kiện Google và yêu cầu hãng phải có trách nhiệm đảm bảo công lý cho tôi. Tôi yêu cầu Google bồi thường vì đã gây ra quá nhiều vấn đề trong gia đình tôi".

Cảnh sát khu vực đang xem xét gọi cả người chồng và vợ lên để tư vấn cho họ. Nếu mọi thứ vẫn không thể giải quyết, cảnh sát sẽ buộc phải thực hiện các quy trình tiếp theo.

Tất nhiên Google có quyền tự tin trước vụ kiện này vì trong điều khoản sử dụng dịch vụ của Google Maps có phần Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm pháp lý. Nhưng phải nói thêm rằng, dịch vụ bản đồ này không phải lúc nào cũng chỉ ra vị trí chính xác của một thiết bị. Nói cách khác, nó có thể hiển thị nhầm vị trí của một người và tạo ra những hiểu lầm không đáng có.

Mai Huyền

Chủ đề khác