VnReview
Hà Nội

Nhiều trang công nghệ ở Mỹ “chết cứng” do bão Sandy

 

Gió to và ngập lụt nặng do cơn bão Sandy đã khiến nhiều người dân Mỹ đang phải sống trong tình cảnh không hề có dịch vụ điện thoại cả cố định và di động, không có Internet và truyền hình.

Theo trang tin Techland, các trung tâm dữ liệu ở khu Manhattan (New York, Mỹ) bị ngập lụt khiến nhiều trang web như Gawker, Gizmodo, Lifehacker… đặt trung tâm dữ liệu tại New York rơi vào tình trạng không thể truy cập. Nhiều trang web đã phải duy trì hình thức cập nhật tin tạm thời mà không giao diện quen thuộc và có cở dữ liệu cũ.;

Gizmodo thông báo trung tâm dữ liệu của họ ở New York bị mất điện

Trong khi đó, do hậu quả của cơn bão mạnh Sandy, các công ty điện thoại và cáp tại Mỹ cũng chịu rất nhiều thiệt hại và đang nỗ lực khôi phục dịch vụ. Nhà mạng Verizon Communications Inc cho biết một số cơ sở của họ ở Manhattan bị ngập, dịch vụ điện thoại và Internet bị ngắt.

Hãng truyền hình cáp và truyền thông Cablevision Systems Corp cũng bị thiệt hại nặng do mất điện. Time Warner Cable Inc., một công ty truyền hình cáp lớn khác ở khu vực New York, nói họ chưa có báo cáo về các thiệt hại đáng kể song nếu khách hàng bị mất điện thì cũng không thể xem được dịch vụ cáp.

Theo Cnet, tất cả 4 nhà mạng di động lớn của Mỹ đều cho biết các thuê bao trong những vùng bị ảnh hưởng của bão đều gặp sự cố. Ở thành phố New York, các công dân của vùng Manhatta, Brooklyn và Queens đều than phiền dịch vụ di động của AT&T hoàn toàn "biến mất". AT&T cũng xác nhận một số khu vực bị mất tín hiệu di động.

Dịch vụ của hãng Sprint và T-Mobile cũng không thoát khỏi sự cố do bão Sandy. Trong khi đó, Verizon Wireless từ chối cung cấp thông tin và cho biết đang đánh giá thiệt hại.

Hoàng Luân

Chủ đề khác