VnReview
Hà Nội

Quán cà phê tại Hàn Quốc thuê robot tự pha chế và phục vụ cà phê, đảm bảo giãn cách xã hội

Những mẫu rotot mới tại quán cà phê ở Daejeon, Hàn Quốc luôn phục vụ tận tình, nhanh nhẹn và lịch sự đối với khách hàng khi tới đây.

Khi đến với một quán cà phê ở Daejeon, Hàn Quốc vào thời điểm này, bạn có thể bắt gặp những con robot đang tận tình phục vụ đồ uống cho khách hàng thay vì các nhân viên phục vụ thường ngày.

Sau khi kiểm soát được dịch bệnh, Hàn Quốc đang dần chuyển từ cách ly xã hội sang giãn cách xã hội, nhằm khôi phục lại nền kinh tế nhưng vẫn đảm bảo an toàn khi tiếp xúc trong xã hội. Lee Dong-bae, giám đốc nghiên cứu của Vision Semicon, một công ty chuyên cung cấp giải pháp nhà máy thông minh và là bên hợp tác với một học viện chế tạo ra mẫu robot pha chế và phục vụ cà phê.

Anh cho biết: "Hệ thống của chúng tôi không cần khách hàng phải tiếp cận từ đặt đồ uống cho tới giao đồ uống. Bảng đặt đồ uống đảm bảo khoảng cách, tạo điều kiện hoạt động tốt nhất cho robot và đảm bảo giãn cách xã hội và không tiếp xúc".

Hệ thống sử dụng cánh tay robot có nhiệm vụ pha cà phê và robot phục vụ chuyên đưa cà phê tới khách hàng. Robot pha chế có thể tạo ra khoảng 60 loại cà phê khác nhau và phục vụ đồ uống cho khách hàng ngay tại chỗ. Robot có thể giao tiếp và truyền dữ liệu đến các thiết bị khác. Công nghệ tự lái cũng giúp tính toán chính xác đường đi ngắn nhất tới vị trí khách hàng.

Việc đặt đồ uống cũng rất đơn giản thông qua. Thông qua một bảng điện tử tại quán, khách hàng có thể chọn thức uống mong muốn và chờ robot phá chế và mang tới phục vụ. Thông thường mỗi đồ uống chỉ mất 7 phút để pha chế xong và chuyển tới khách hàng. Mỗi robot phục vụ có thể mang theo 6 cốc cà phê.

Mỗi một tầng của quán cà phê này chỉ có duy nhất một nhân viên phục vụ có nhiệm vụ dọn dẹp và nạp pin cho robot.

Nhà sản xuất dự kiến cung cấp robot tới cho ít nhất 30 quán cà phê trong năm nay. Mặc dù vậy theo nhiều người, sự xuất hiện của những con robot này có thể sẽ thay thế con người và khiến nhiều người mất công việc bán thời gian.

Mai Huyền

Chủ đề khác