VnReview
Hà Nội

Tổng thống Trump nổi đóa, dọa đóng cửa các mạng xã hội

Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa đóng cửa các nền tảng truyền thông xã hội sau khi Twitter dán nhãn bài đăng của ông trên mạng xã hội này là "vô căn cứ".

Theo BBC, Twitter mới đây đã gán nhãn vào tweet của Tổng thống Mỹ để thông báo cho người dùng biết rằng hai trong số các tweet của ông Trump cần được "kiểm tra tính thực tế" và "chứa thông tin có thể gây hiểu lầm" về việc bỏ phiếu qua thư..

Cuộc chiến giữa tổng thống Mỹ và các công ty truyền thông xã hội đã diễn ra được một thời gian. Nhưng bây giờ cảm giác như thể một cuộc chiến toàn diện đang xuất hiện giữa Donald Trump và Twitter trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11.

Tổng thống Trump nổi đóa, dọa đóng cửa các mạng xã hội

Một vài bài tweet của Trump cho rằng Twitter đang can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ 2020. "Họ nói rằng tuyên bố của tôi về việc sử dụng cách bỏ phiếu qua đường bưu điện sẽ dẫn đến việc gian lận bầu cử trên diện rộng, từ đó dẫn đến một cuộc bầu cử bị lũng đoạn, là không chính xác. Những điều này dựa trên các trang tin giả CNN và Washington Post", ông Trump viết. CNN và Washington Post là hai hãng truyền thông kẻ thù truyền kiếp của ông Trump.

Sau khi bị Twitter gán nhãn cần "kiểm chứng", ông Trump nổi giận: "Twitter hoàn toàn bóp nghẹt tự do ngôn luận, và tôi, với tư cách là Tổng thống, sẽ không cho phép điều đó xảy ra".

"Những người Đảng Cộng hòa cảm thấy rằng các nền tảng truyền thông xã hội đang tắt hoàn toàn tiếng nói bảo thủ. Chúng ta sẽ điều tiết mạnh mẽ, hoặc đóng cửa chúng, trước khi chúng tôi có thể cho phép điều này xảy ra. Chúng ta đã thấy những gì họ đã cố gắng làm và đã thất bại vào năm 2016. Chúng ta không thể để một phiên bản tinh vi hơn của điều đó... xảy ra một lần nữa.

Ai gian lận nhất sẽ thắng. Phương tiện truyền thông xã hội cũng tương tự như vậy,.

Hãy chỉnh đốn bản thân, ngay bây giờ".

Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg lên tiếng chỉ trích Twitter đã sai khi kiểm tra thực tế bài đăng của ông Trump. Zuckerberg cho biết Facebook có một chính sách khác so với Twitter về vấn đề này. "Tôi chỉ tin tưởng mạnh mẽ rằng Facebook không nên là trọng tài của mọi thứ mà mọi người nói trực tuyến. Nói chung, các công ty tư nhân có lẽ không nên, đặc biệt là các công ty nền tảng này, không nên ở vị trí đó", Zuckerberg nói.

Ông Trump là một người "nghiện" Twitter, mỗi ngày ông có thể đăng đến cả chục tweet. Với sự cố lần này, mà cho thấy ông đang rất tức giận với Twitter, đến nỗi có thể ông sẽ ký một sắc lệnh hành pháp nhắm vào các công ty truyền thông xã hội, thì không rõ ông có tiếp tục "chơi" Twitter hay không, hay ông sẽ chuyển sang nền tảng khác như Facebook.

Hồng Thúy

Chủ đề khác