VnReview
Hà Nội

Forbes 'bóc phốt' Kylie Jenner lừa cả thế giới để lấy danh hiệu tỷ phú

Kylie Jenner bị tạp chí Forbes ngày 29/5 đăng bài tố người đẹp 23 tuổi này giả mạo tờ khai thuế và số liệu công ty để được danh hiệu tỷ phú. Forbes đã tước danh hiệu này.

Kylie Jenner lừa đảo để được danh hiệu tỷ phú?

Bài viết "Bên trong sự dối trá của Kylie Jenner và lý do cô ấy không còn là tỷ phú" của Forbes đã vạch trần nhiều cách thức mà cô đã dùng để được trao danh hiệu nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới. Nhiều chuyên gia kinh tế đã phát hiện ra sự dối trá của Kylie Jenner khi cô bán 51% cổ phần công ty Kylie Cosmetics cho tập đoàn Coty với giá 600 triệu USD hồi tháng 1/2020.

Các chuyên gia của Forbes tính toán doanh thu năm 2019 của Kylie Cosmetics đạt 177 triệu USD, tăng 40% so với năm trước đó. Tức doanh thu năm 2018 chỉ đạt khoảng 125 triệu USD. Trong khi đó, theo giấy tờ mà "tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới" này gửi Forbes lại cho thấy doanh thu năm 2018 của Kylie Cosmetics lên tới 360 triệu USD.

Người đẹp này còn khẳng định dòng sản phẩm chăm sóc da được tung ra hồi tháng 5/2019 có doanh thu lên tới 100 triệu USD chỉ trong 1,5 tháng. Dù vậy, các chuyên gia khẳng định con số thực sự chỉ bằng một phần tư, tức chỉ rơi vào khoảng 25 triệu USD.

Không chỉ vậy, trước khi bán cổ phần, Kylie nói có toàn quyền sở hữu Kylie Cosmetics. Tuy nhiên, theo Coty, mẹ cô, Kris Jenner, cũng là cổ đông. Theo đó, Kylie chỉ sở hữu 44,1% cổ phần công ty này.

Phản ứng của Kylie Jenner khi bị "bóc phốt"

Ngay sau bài đăng của Forbes, người đẹp 28 tuổi đã viết: "Tôi vướng phải chuyện gì thế này. Tôi cứ nghĩ họ là tạp chí uy tín. Bài viết đó toàn lập luận và suy đoán dối trá. Tôi chưa từng mong được họ trao danh hiệu tỷ phú hay dùng thủ đoạn để đoạt lấy nó. Chấm hết".

Kylie Jenner là ai?

Cô gái sinh năm 1997 tại California. Từ nhỏ đã được chú ý cùng với những người anh em nổi tiếng trong loạt phim thực tế "Keeping Up With The Kardashians". Cô là em gái Kim Kardashian và Kendall Jenner.

Danh hiệu tỷ phú tự thân gây tranh cãi bởi nhiều người cho rằng cô vẫn cần tận dụng danh tiếng của gia đình để ra mắt các dự án kinh doanh riêng. Trong số này có công ty mỹ phẩm Kylie Cosmetics, nổi bật nhất là bộ sản phẩm Kylie Lip Kit.

Ngoài ra, Jenner được biết đến là người sành điệu, có gu thời trang nổi bật. Cô hiện có tới 174 triệu người theo dõi trên mạng xã hội. Nhiều năm liên tiếp giữ kỷ lục kiếm nhiều tiền nhất qua Instagram.

Theo Sức khoẻ cộng đồng

Chủ đề khác