VnReview
Hà Nội

Ấn Độ truy tìm con khỉ cướp mẫu máu bệnh nhân COVID-19 rồi bỏ trốn

Những con khỉ ở Ấn Độ đã tấn công một quan chức y tế và lấy đi mẫu máu của nhiều bệnh nhân dương tính với COVID-19.

Những con khỉ đã chộp lấy mẫu máu của 4 bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị và bỏ trốn. Ảnh minh họa

Hôm qua (29/5), các nhà chức trách cho biết vụ việc mới xảy ra trong tuần này khi một kỹ thuật viên phòng thí nghiệm đang đi bộ trong khuôn viên của một trường cao đẳng y tế nhà nước ở Meerut, cách Lucknow 460km về phía bắc, thủ phủ của bang Uttar Pradesh.

Tiến sĩ SK Garg, một quan chức hàng đầu của trường cao đẳng cho biết: "Những con khỉ đã chộp lấy mẫu máu của 4 bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị và bỏ trốn. Chúng tôi phải lấy lại những mẫu máu này".

Các nhà chức trách cho biết họ không rõ liệu những con khỉ này có làm đổ mẫu máu hay không, nhưng những người sống gần đó đang lo sợ bị lây lan virus, đặc biệt nếu những con khỉ mang mẫu máu vào khu dân cư.

Ông Garg cho biết vẫn chưa rõ liệu những con khỉ có thể nhiễm coronavirus hay không nếu chúng tiếp xúc với máu bị nhiễm bệnh.

"Chưa có bằng chứng nào cho thấy khỉ có thể nhiễm bệnh COVID-19", ông Garg nói với với hãng tin Reuters.

Virus Corona chủng mới được cho là đã lây lan từ động vật sang con người trong một khu chợ hoang dã ở thành phố Vũ Hán của Trung Quốc vào cuối năm ngoái. Ấn Độ đã có 165.799 ca nhiễm coronavirus và 4.706 ca tử vong.

Về chuyện những con khỉ ở Ấn Độ, chúng thường xuyên đi lạc vào các khu cư dân ở Ấn Độ và gây xáo trộn, thậm chí tấn công người dân. Các chuyên gia về môi trường cho biết tình trạng môi trường sống tự nhiên bị phá hủy là lý do chính khiến động vật di chuyển vào khu vực thành thị để tìm kiếm thức ăn.

Hoàng Lan

Chủ đề khác