VnReview
Hà Nội

Chàng trai Mỹ biến TikTok thành lớp học online cả ngàn học sinh

TikTok không chỉ là công cụ giải trí mà hoàn toàn có thể trở thành một lớp học cực kỳ phù hợp cho những ai không có nhiều thời gian học trực tuyến.

TikTok thường là nơi dành cho mọi người giải trí và thực hiện các thử thách video thú vị. Nhưng ít ai biết rằng, mạng xã hội video này cũng có thể trở thành một công cụ truyền dạy kiến thức cực kỳ chất lượng. Đó cũng là cách thanh niên 16 tuổi, Alexis Loveraz đã mở kênh chuyên dạy toán trên TikTok có tên @alexis_loveraz. Alexis, 16 tuổi là một học sinh giỏi toán với điểm số thuộc top đầu ở trường trung học Harlem Prep tại New York, Mỹ.

Alexis dạy gì trên TikTok? Đó là những kiến thức toán học, mẹo giải toán đại số, hình học và hóa học được cụ thể hóa bằng các video thú vị trên TikTok. Chàng thanh niên đã được trao danh hiệu "TikTok Tutor" sau khi đăng các video dạy học trên TikTok.

Trong thời gian cách ly vì đại dịch Covid-19, Alexis đã giúp hệ thống lại kiến thức cho khá nhiều học sinh và mọi người cũng yêu mến chàng trai này vì tài năng thiên bẩm và cách dạy các môn học phức tạp nhưng vô cùng dễ hiểu.

Số lượng học sinh tham gia các lớp học từ xa của Alexis ngày càng đông và hiện có khoảng 600 ngàn người theo dõi trang TikTok của Alexis và hàng trăm ngàn lượt xem các bài giảng của anh chàng này.

Không khó hiểu khi đại dịch Covid-19 đã góp phần làm tăng số lượng người theo dõi các bài giảng của Alexis vì mọi người phải ở nhà cách ly. Nhiều học sinh trước đây gặp khó với việc học các môn đòi hỏi tư duy như toán học và không thể ghi nhớ kiến thức mới đều được Alexis giúp đỡ thông qua các bài giảng chi tiết và dễ hiểu.

Tính tới thời điểm này, Alexis đang có khoảng 660 ngàn người theo dõi và khoảng 5,8 triệu lượt thích trên TikTok.

Chia sẻ với đài CBS2, Alexis cho biết: "Tôi thực sự bị sốc. Những kiến thức mà họ đã quên trước khi Covid-19 xuất hiện nay có thể bù đắp lại thông qua các bài giảng của tôi. Thật tuyệt vì họ hiểu được các kiến thức mới tốt hơn nhờ các bài giảng của tôi".

Alexis cũng tiết lộ thêm, các bài giảng của cậu được đón nhận ở nhiều quốc gia như Mỹ, Canada, Úc, Philippines và Singapore.

Mai Huyền

Chủ đề khác