VnReview
Hà Nội

Những chiếc iPhone tự đòi về cửa hàng sau khi bị trộm trong bạo loạn ở Mỹ

Nhiều chiếc iPhone đã bị cướp đi trong các cuộc biểu tình đang diễn ra ở Mỹ. Vậy Apple sẽ làm gì với những chiếc iPhone này khiến chúng không thể sử dụng được?

Một chiếc iPhone "đòi" về cửa hàng.

Trong cuộc biểu tình về vụ một người đàn ông da đen bị cảnh sát ghì chết, nhiều cửa hàng Apple Store đã trở thành mục tiêu. Những kẻ bạo loạn lợi dụng tình hình để đập phá cửa hàng, lấy trộm iPhone. Tuy nhiên, chúng cũng không thể sử dụng được những chiếc điện thoại này.

Theo AppleInsider, tất cả sản phẩm trưng bày của Apple đều được cài phần mềm đặc biệt, chỉ cho phép máy hoạt động nếu nằm trong cửa hàng. Trong trường hợp bị rút cáp kết nối, điện thoại sẽ liên tục kêu to và không thể tắt nguồn. Lúc này cảm biến tiệm cận của iPhone sẽ phát hiện ra bị cướp và vô hiệu hóa thiết bị.

Chính vì vậy, một hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy một chiếc iPhone được cho là bị trộm từ Apple Store hiển thị yêu cầu người giữ máy hoàn trả sản phẩm cho cửa hàng Apple. "Vui lòng trả lại cửa hàng Apple Walnut Street. Thiết bị này đã bị vô hiệu hóa và đang được theo dõi. Giới chức địa phương sẽ được thông báo", cảnh báo xuất hiện trên màn hình chiếc iPhone cho hay.

Do vậy, những chiếc iPhone bị trộm từ cửa hàng gần như không thể sử dụng được. Kẻ trộm cũng bị theo dõi và bị bắt nếu tiếp tục giữ điện thoại. Tuy vậy, nhiều cửa hàng Apple đang gia cố và dọn dẹp để tránh trộm cắp.

Theo Sức khoẻ cộng đồng

Chủ đề khác