VnReview
Hà Nội

Dân Mỹ đổ xô mua sắm bình xịt hơi cay để tự vệ khi đi biểu tình

Nhiều người tại Mỹ đang đua nhau mua bịt xịt hơi cay để tự vệ trong bối cảnh các cuộc biểu tình vẫn đang tiếp diễn trên khắp nước Mỹ.

Trong bối cảnh các cuộc biểu tình đòi quyền lợi cho người da màu tại Mỹ vẫn chưa có hồi kết, nhiều người dân Mỹ đang ráo riết tìm mua bình xịt hơi cay trên mạng, cụ thể là qua chợ trực tuyến Amazon để làm công cụ tự vệ.

Theo công ty Marketplace Pulse, mẫu bình xịt hơi cay Sabre loại "Max police strength" có giá 9,48 USD đang dẫn dầu về doanh số bán hàng trong hạng mục Thể thao và ngoài trời trên Amazon. Điều đáng nói là mặt hàng này bán chạy còn hơn cả quần short và áo phông. Trong khi đó mặt hàng phụ kiện che mặt (neck gaiter) cũng rất phổ biến đang đứng ở vị trí thứ hai trong danh sách.

Một người mua hàng trên Amazon có tên Bill đã để lại một đánh giá 5 sao về bình xịt hơi cay vào hôm 31/5 rằng: "Hãy hạ cảnh sát nếu họ có ý định gây rối với bạn".

Không chỉ vậy trên các nền tảng mạng xã hội như Twitter, rất nhiều người đã bàn về các món đồ tự vệ, trong đó có nhắc đến cả bình xịt hơi cay Sabre trên Amazon.

Hiện tại, Sabre, công ty chuyên sản xuất các sản phẩm tự vệ như súng gây choáng, bịt xịt hơi cay và thường dược các cơ quan thực thi pháp luật sử dụng chưa đưa ra bất cứ bình luận nào.

Một người đại diện khách hàng cho biết, ban lãnh đạo công ty đang họp để đưa ra hướng giải quyết. Trong khi đó phát ngôn viên của Amazon từ chối bình luận về việc nhiều người dân đổ xô mua bình xịt hơi cay.

Cái chết của thanh niên da màu George Floyd xảy ra hôm 25/5 đã thổi bùng ngọn lửa đấu tranh chống phân biệt chủng tộc trong lòng nước Mỹ. Đã có rất nhiều cuộc biểu tình nổ ra trên khắp nước Mỹ. Nhưng các cuộc biểu tình không dừng ở mức ôn hòa nữa mà đã trở thành các cuộc bạo loạn, cướp bóc, đốt phá khủng khiếp.

Trước tình hình ngày càng phức tạp, chính phủ Mỹ đã huy động cảnh sát, vệ binh quốc gia tham gia trấn áp các cuộc biểu tình có xu hướng trở thành bạo động.

Mai Huyền theo Bloomberg

Chủ đề khác