VnReview
Hà Nội

Bác sĩ Trung Quốc đổi màu da vì Covid-19 qua đời

Ngày 2/6, Hu Weifeng, một trong hai bác sĩ bị đổi màu da do nhiễm virus nCoV, đã mất sau hơn 4 tháng điều trị.

Bác sĩ tim mạch Yi Fan và bác sĩ tiết niệu Hu Weifeng bị phát hiện nhiễm virus nCoV vào ngày 18/1. Trước đó, họ đã tham gia điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 tại tâm dịch Vũ Hán (Trung Quốc).

Vào tháng 4, hình ảnh bác sĩ Yi Fan cùng bác sĩ Hu Weifeng với nước da đổi màu nâu xuất hiện trên khắp các báo và mạng xã hội.

Ngày 27/4, bác sĩ Yi đã bình phục, nước da trắng trở lại. Sau đó, anh được xuất viện vào giữa tháng 5.

Bác sĩ Trung Quốc đổi màu da vì Covid-19 qua đời

Bác sĩ Hu nằm trong viện hơn 4 tháng. Ảnh: The Papers

Trong khi đó, tình trạng của bác sĩ Hu nguy kịch hơn nhiều. Anh đã phải can thiệp ECMO (tim phổi nhân tạo) để đem oxy vào máu. Thời gian nằm liệt giường trong Khu điều trị tích cực của bác sĩ này kéo dài hơn 2 tháng.;

Ngày 22/4, bệnh nhân bị xuất huyết não và phải trải qua phẫu thuật. "Chúng tôi mổ để lấy dịch khỏi não của anh ấy", bác sĩ phụ trách ca mổ cho hay.

Sau đó, bác sĩ Hu đã bị hôn mê cho tới khi qua đời vào ngày 2/6 tại Bệnh viện Tongji Vũ Hán.

Nhiều người dân Trung Quốc đã bày tỏ niềm thương tiếc với sự ra đi của bác sĩ Hu. "Hôm nay có vô số người nói lời từ biệt anh. Ký ức về anh sẽ còn mãi. Người anh hùng không biết sợ hãi. Vĩnh biệt.", một người chia sẻ trên mạng.

Bác sĩ Hu trước và sau khi bị biến đổi màu da

Bác sĩ Hu trước và sau khi bị biến đổi màu da

Giáo sư Duan Jun, Bệnh viện Hữu nghị Trung - Nhật, cho hay, hai bác sĩ trên dùng kháng sinh Polymyxin B khi điều trị. Loại thuốc này có thể dẫn tới sự đổi màu da của bệnh nhân. Các chuyên gia cho rằng, tác dụng phụ trên sẽ dần biến mất.

Các nhà nghiên cứu cảnh báo những người chữa khỏi Covid-19 có thể bị tổn thương các cơ quan khác trong cơ thể. Bác sĩ Harlan Krumholz, Đại học Yale, nói: "Covid-19 không chỉ là rối loạn đường hô hấp. Căn bệnh này có thể tác động tới tim, gan, thận, não, hệ tuần hoàn, tuyến nội tiết".

Theo VietNamNet

Chủ đề khác