VnReview
Hà Nội

Nhiều người dùng iPhone 11 phàn nàn tông màu xanh lá bất thường trên màn hình

Tông màu xanh bất thường hiển thị trên màn hình của một số model iPhone 11 có thể là do lỗi phần mềm?

Theo Macrumors, một số người dùng iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max đã phàn nàn về việc màn hình của các model iPhone này xuất hiện các màu xanh lá khác thường khi họ lần đầu tiên mở khóa thiết bị. Lỗi bất thường này được nhiều người dùng chia sẻ trên khắp các diễn đàn như Reddit và MacRumors.

Hiện không rõ lỗi này do đâu nhưng hầu hết những người bị ảnh hưởng đều cho rằng, tông màu xanh lục hiển thị chỉ trong vài giây khi họ mở khóa iPhone. Một số người dùng cũng nhìn thấy lỗi này vào ban đêm khi bật chế độ Dark Mode và Night Shift. Trong khi đó một số khác lại thấy lỗi này xảy ra khi độ sáng ở mức thấp nhất.

Một người dùng trên diễn đàn của MacRumors chia sẻ: "Khoảng 25% thời gian khi tôi mở khóa iPhone 11 Pro, màn hình đều trông như thể bị nhòa như thế này vì tông màu xanh bất thường. Có ai đã từng gặp trường hợp này hoặc có biết lỗi này trên iPhone 11 hay không? Tôi có lẽ nên thử khôi phục lại máy hoặc reset lại từ đầu. Nhưng tôi đang cố gắng tránh điều đó nếu có thể".

Theo một số người dùng, tông màu xanh kỳ lạ đã xuất hiện kể từ bản cập nhật iOS 13.4.1. Điều này cho thấy, đây rất có thể là một sự cố phần mềm mà Apple chưa phát hiện ra. Đặc biệt một vài người khẳng định, lỗi này biến mất ngay sau khi họ khởi động lại máy. Trong khi nhiều người khác thì lại không.

Đa số người dùng phàn nàn là chủ nhân các model như iPhone 11‌, 11 Pro và 11 Pro Max bị nhưng cũng có một vài người dùng ‌iPhone‌ X. Các phiên bản như iOS 13.4.1, iOS 13.5 và iOS 13.5.1 dường như đều gặp lỗi này.

Nếu đây thực sự là lỗi phần mềm, Apple có thể giải quyết vấn đề này trong bản cập nhật iOS tương lai. Hiện phiên bản iOS 13.5.5 đang trong quá trình thử nghiệm nhưng vẫn chưa rõ liệu có khắc phục được lỗi này hay không?

Tiến Thanh

Chủ đề khác