VnReview
Hà Nội

Premier League mùa giải 2019/2020 sẽ trở lại với tiếng “reo hò ảo” lấy từ FIFA Game

Sự xuất hiện của những tiếng hò reo, cổ vũ ảo trên các khán đài tuy không thể khỏa lấp sự trống vắng của những trận đấu không có khán giả nhưng ít nhất cũng tạo ra tâm lý hưng phấn cho người xem các trận cầu qua truyền hình.

Giải đấu Ngoại hạng Anh sẽ bắt đầu khởi động lại trong vài tuần tới và Sky Sport đang hợp tác với bộ phận FIFA của EA Sports để tạo ra các âm thanh cổ động mô phỏng đám đông dành cho các đội bóng.

Theo TheVerge, mục tiêu của dự án này là tạo ra bầu không khí sôi nổi như trong các trận đấu trong thuộc khuôn khổ Premier League đã bị trì hoãn nhiều tháng nay vì dịch Covid-19.

Trong khi một số giải đấu thể thao đang bắt đầu khởi động trở lại sau mùa dịch thì các nhà tổ chức vẫn đặt sự an toàn lên trên hết khi tổ chức các trận đấu nhưng không có khán giả cổ vũ để tránh lây lan dịch bệnh. Nhưng các trận đấu không có khán giả tất nhiên sẽ trở nên vô cùng tẻ nhạt và thiếu đi sức hút.

Không chỉ làm giảm tinh thần và sự hưng phấn của các cầu thủ mà các trận đấu thiếu sự hò reo hoặc các âm thanh cổ vũ, ăn mừng cũng khiến các khán giả xem qua màn ảnh nhỏ cảm thấy trống vắng và buồn tẻ.

Các trận đấu gần đây ở giải Bundesliga của Đức là một ví dụ khi mọi thứ dường như khá tẻ nhạt vì chỉ có hai đội bóng đấu với nhau và không còn tiếng hò reo mỗi khi cầu thủ ăn mừng bàn thắng. Đó là chưa kể, sự yên tĩnh cũng khiến các cầu thủ bị phân tâm vì thiếu sự cổ vũ.

Đội bóng Borussia Mönchengladbach của Đức sử dụng khoảng 12 ngàn tấm bìa cứng có hình người hâm mộ đặt trên khán đài để khỏa lấp sự trống vắng

Đó là lý do trang web thể thao Sky Sports quyết định sẽ thêm các hiệu ứng âm thanh cổ vũ trong các trận đấu truyền hình trực tiếp để tăng thêm phần sinh động và sự cuốn hút cho trận đấu. Và người xem có thể tùy ý lựa chọn xem trận đấu với hiệu ứng âm thanh hoặc không trên trang web hoặc ứng dụng cùng tên.

Rob Webster, giám đốc quản lý thể thao của Sky Sports cho biết: "Các trận đấu thể thao trực tiếp đã diễn ra được hơn hai tháng. Và chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian để suy nghĩ về cách thể hiện mới nhằm kết nối người hâm mộ ngay cả khi họ không thể gặp nhau tại sân đấu. Chúng tôi muốn người xem qua kênh sóng của Sky Sports vẫn có được cảm nhận tốt nhất, thậm chí ngay cả khi họ không có mặt tại sân vận động và đang xem cùng bạn bè và gia đình".

Sky Sports dự kiến sẽ phát sóng tổng cộng 64 trận đấu với 39 trận đấu dành riêng cho các thuê bao và thêm 25 trận đấu phát miễn phí trên các kênh sóng của nhãn hiệu truyền hình thể thao này. Dự kiến trận đấu đầu tiên của Premier League mùa giải 2019/2020 sẽ khai màn vào ngày 17/6 tới khi Aston Villa có cuộc tiếp đón với Sheffield United và Manchester City đối đấu với kình địch Arsenal.

Mai Huyền

Chủ đề khác