VnReview
Hà Nội

CSGO, Dota2 có cộng đồng người chơi 'xấu tính' nhất eSports

Cuộc khảo sát trực tuyến được thực hiện dựa trên những bài đăng của các cộng đồng game thủ trên mạng xã hội Reddit.

Việc người chơi game online sử dụng những từ ngữ tục tĩu để dè bỉu, chê bai đối thủ không phải là chuyện mới. Thậm chí theoTalk eSports, hành vi chửi rủa, nói chuyện thô tục trong những tựa game khó chơi như Dota2 có thể còn nhiều hơn những lần gamer chịu trò chuyện thân thiện, vui vẻ với nhau.

Thống kê những từ ngữ tục tĩu được sử dụng trên các nền tảng chơi game khác nhau. Ảnh:;Gambling.

Mỗi ngày trôi qua, trên các diễn đàn, hội nhóm chơi game luôn xuất hiện ảnh chế, những trò đùa tục tĩu. Thống kê của Gambling cho thấy Dota2, CS:GO đã đánh bại các đối thủ như Fifa, Overwatch, Call of Duty để trở thành 2 tựa game đứng đầu về lượng người chơi toxic, trong đó vị trí số 1 thuộc về Dota2.

Có hơn 180 lần chửi thề trong số 3.845 bình luận được quét. Với CS:GO, cộng đồng game bắn súng góc nhìn thứ nhất có hơn 171 từ chửi thề trong số các bình luận được quét, trong đó có hơn 1/3 bài viết chứa từ ngữ tục tĩu.

CS:GO và Dota2 là 2 game có cộng đồng người chơi thường xuyên xúc phạm lẫn nhau nhất. Ảnh: Gambling.

Khảo sát được thực hiện trực tuyến, thống kê lượng từ ngữ thô tục mà cộng đồng game đó sử dụng trên Reddit, không phải trong game. Chính vì thế, kết quả thực tế trong game chat có thể sẽ có khác biệt.

Việc sử dụng những từ ngữ xúc phạm lẫn nhau, còn gọi là "trash talk" được không ít người chơi xem như văn hóa của ngành công nghiệp game. Những player có thói quen "trash talk" thường công kích, chê bai không chỉ đối thủ mà thậm chí cả đồng đội nhằm đề cao bản thân.

Theo Zing

Chủ đề khác