VnReview
Hà Nội

Xuất hiện rắn trên máy bay Vietjet

Một con rắn được cho là đã xuất hiện trên hộc để hành lý của máy bay Vietjet khi chuẩn bị cất cánh. Nhà chức trách hàng không đã xác nhận có sự việc này.

Sự việc xảy ra trên chuyến bay VJ162 của Hãng hàng không Vietjet Air, từ TPHCM đi Hà Nội chiều 7/6.

Theo đó, khoảng 17h, máy bay Vietjet từ vị trí đỗ 88 di chuyển ra đường để máy bay chuẩn bị cất cánh rời Tân Sơn Nhất - TPHCM đi Hà Nội.; Trong quá trình đó, một con rắn bất ngờ xuất hiện trên hộc để hành lý hành khách, hàng ghế số 15.

Trước tình hình này, tổ bay buộc phải dừng việc cất hạ cánh, giải tỏa hành khách khỏi khu vực có rắn và thông báo với bộ phận mặt đất hỗ trợ.

Xuất hiện rắn trên máy bay Vietjet

Hình ảnh con rắn xuất hiện trên hộc hành lý máy bay Vietjet (ảnh: Facebook)

Sau đó, tổ lái đưa máy bay quay đầu về bãi đỗ. Phi hành đoàn đã thực hiện quy trình đưa hành khách rời máy bay trở lại nhà ga để đảm bảo an toàn và chờ bộ phận có trách nhiệm xử lý sự việc, thực hiện việc bắt rắn.

Trước đó, chiếc máy bay đã thực hiện một chuyến bay Hà Nội - TPHCM lúc 15h.

Trao đổi với PV Dân trí về sự việc này, ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - đã xác nhận sự việc có rắn xuất hiện trên máy bay của Vietjet.

Cục trưởng Đinh Việt Thắng thông tin: "Đây là 1 con rắn con, dài khoảng 20cm, là loại rắn cảnh, không phải rắn độc. Con rắn do 1 nam hành khách để trong hành lý xách tay đưa lên máy bay, khi máy bay nổ máy để chuẩn bị cất cánh thì con rắn chui ra từ hành lý trong hộc của khách nam".

 "Tất cả các loại động vật đều bị cấm đưa lên máy bay" - ông Đinh Việt Thắng nói và cho biết đang yêu cầu các bên liên quan báo cáo, làm rõ sự việc, lập tổ xác minh để đưa ra hình thức xử lý.

Trên thế giới, việc rắn xuất hiện trên máy bay đã từng xảy ra. Cụ thể, năm 2017, trên chuyến bay của hãng hàng không Ravn Alaska Airline từ Aniak đến Anchorage, Alaska (Mỹ), người ta phát hiện thấy một con rắn bò ra từ túi xách của một vị hành khách bỏ quên trước đó. Rất may mắn, đây là loài rắn không có nọc độc và tất cả hành khách trên chuyến bay đều không gặp nguy hiểm.

Năm 2016, một cảnh như trong phim kinh dị đã xuất hiện trên chuyến bay kéo dài 2h của Hãng hàng không Aero Mexico, khi một con rắn xanh chui ra từ tủ đựng đồ. Hãng Aero Mexico đã thừa nhận đây là một tình huống rất nguy hiểm và vào cuộc điều tra vụ việc.

Theo Dân Trí

Chủ đề khác