VnReview
Hà Nội

Vietnam Airlines mở lại đường bay quốc tế từ 1/7, ban đầu tập trung ở châu Á

Vietnam Airlines là hãng bay đầu tiên của Việt Nam công bố kế hoạch mở lại các đường bay quốc tế sau một thời gian rất dài phải tạm dừng vì đại dịch Covid-19.

Ca nhiễm Covid-19 thứ 45 là tiếp viên Vietnam Airlines, Hà Nội có nguồn lây mới

Theo thông báo của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) gửi các đại lý, phóng vé, đơn vị này sẽ khai thác trở lại các chuyến bay từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đi đến một số nước/vùng lãnh thổ tại châu Á từ đầu tháng 7 gồm: Singapore, Lào, Campuchia, Thái Lan, Hong Kong, Đài Loan và Hàn Quốc.

Với đường bay đến Hàn Quốc, Vietnam Airlines sẽ khai thác trở lại chặng TP.HCM/Hà Nội đến Seoul với tần suất 7 chuyến mỗi tuần; TP.HCM đến Busan với tần suất 3 chuyến mỗi tuần; Hà Nội đến Busan với tần suất 4 chuyến mỗi tuần từ 1/7.

Với đường bay đến Hong Kong, Vietnam Airlines thông báo sẽ bắt đầu khai thác với tần suất 3 chuyến mỗi tuần từ TP.HCM và 4 chuyến mỗi tuần từ Hà Nội vào ngày 1/7.

Với đường bay đến Đài Loan, Vietnam Airlines thông báo sẽ khai thác với tần suất 3 chuyến mỗi tuần từ TP.HCM và 4 chuyến mỗi tuần từ Hà Nội từ ngày 1/7.

Các đường bay từ Việt Nam đi một số khu vực tại Đông Nam Á, Vietnam Airlines sẽ khai thác chậm hơn vài ngày so với Hàn Quốc, Đài Loan và Hong Kong. Cụ thể, đường bay TP.HCM đi Bangkok (Thái Lan) sẽ được khai thác từ 9/7 với tần suất 7 chuyến mỗi tuần, đường bay Hà Nội đi Bangkok sẽ được khai thác với tần suất 7 chuyến mỗi tuần từ 2/7. Đường bay TP.HCM đi Singapore sẽ được khai tháng trở lại từ 2/7 với tần suất 7 chuyến mỗi tuần.

Các đường bay quốc tế khác được Vietnam Airlines mở trong tháng 7 gồm Hà Nội - Vientiane (Viêng Chăn, Lào), Viêng Chăn - Phnom Penh (campuchia) và Phnom Penh - TP.HCM sẽ đều khai thác trở lại từ 2/7 với tần suất 7 chuyến mỗi tuần.

Tuy nhiên, đây mới là lịch bay được Vietnam Airlines lập sẵn chuẩn bị phương án bay thương mại khi được phê duyệt và chưa phải là phương án cuối cùng, có thể thay đổi.

Ông Lê Hồng Hà - Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines trả lời báo Tuổi trẻ cho biết: 'Vietnam Airlines đã sẵn sàng nguồn lực từ đội bay, tiếp viên, phi công, đại diện hãng tại các nước... để 'bay ngayb khi được cấp phép. Bất cứ lúc nào Chính phủ cho phép, hãng sẽ bay ngay. Mọi công tác chuẩn bị đều sẵn sàng cất cánh'.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã giao Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 công bố các vùng an toàn để mở lại đường bay quốc tế tới các địa điểm trong 30 ngày qua không phát hiện trường hợp mắc Covid-19. Theo đó, Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Lào... là một số địa điểm được cân nhắc sớm mở lại các chuyến bay thương mại quốc tế.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Việt Nam đã dừng nhập cảnh với tất cả người nước ngoài từ 0h ngày 22/3. Từ 1/4, tất cả các hãng hàng không trong và ngoài nước đã dừng vận chuyển khách đến Việt Nam.

T.T

Chủ đề khác