VnReview
Hà Nội

2020 rồi, nếu đã không thể mang tivi ra đường, đây là giải pháp cho người dùng thích "xê dịch"

Smartphone và Ứng dụng công nghệ mang đến nhiều thay đổi cho những chuyến hành trình trải nghiệm của giới trẻ thích khám phá và tận hưởng trọn vẹn chuyến đi của mình.;

Không còn rụt rè hay hoài nghi về bản thân mình, thế hệ trẻ hiện nay là những người tự tin thể hiện cá tính và sẵn sàng chinh phục những điều mới mẻ, khác biệt. Những người trẻ đam mê "xê dịch" ngày càng muốn làm mới chuyến đi của chính mình. Tuổi trẻ của họ là những ngày xa nhà, đặt chân đến những vùng đất mới, gặp gỡ những con người mới và trải nghiệm những điều thú vị xung quanh cuộc sống này.

Thay vì chọn những chuyến du lịch nghỉ dưỡng sang trọng, ngồi yên một chỗ, những người trẻ thời nay đam mê thử thách và sẵn sàng "xách ba lô lên và đi" ở bất cứ đâu để có thể tận hưởng những trải nghiệm mới mẻ.

Thậm chí, một lối sống mới ý nghĩa được chính thế hệ trẻ đang phủ sóng toàn cầu đó là Minialism – chủ nghĩa tối giản. Một phong cách sóng ưa chuộng sự đơn giản, giảm tải tối đa vật chất và lựa chọn những ưu tiên tối ưu. Những người trẻ chọn lối sống tối giản chỉ cần một vài thiết bị công nghệ, vài bộ đồ, món đồ dung thực sự cần thiết cho cuộc sống hàng ngày và ngay cả là những chuyến đi của mình.

Tuy nhiên, dân mê "xê dịch" thời nay không đơn giản chỉ quan tâm cách trải nghiệm nơi mình đến. Họ dần quan tâm đến việc tận hưởng chuyến đi bằng nhiều thú vui từ trải nghiệm đến giải trí.

  

Phong cách tối giản được dân phượt lựa chọn để tận hưởng nhiều trải nghiệm ở bất cứ nơi đâu.

Đó chính là những người trẻ như Hải Thuận, một dân travel chính hiệu luôn chọn phong cách tối giản khi du lịch hay phượt trải nghiệm. Ngoài chiếc máy ảnh không thể thiếu cho chuyến đi, anh chàng luôn tìm cảm hứng, niềm vui mới ngay trên chiếc điện thoại của mình sau một ngày dài rong ruổi khắp nơi.

Thuận chia sẻ, dù đi chơi bất cứ nơi đâu cũng không nhất thiết bạn phải "chấp nhận" bỏ lỡ sở thích của bản thân như bộ phim đang theo dõi, hay trận bóng đá chờ đợi bao lâu… Và việc di chuyển liên tục chắc chắn là không thể "mang tivi ra đường" hay ngồi yên trong phòng chỉ để chờ xem trong suốt chuyến hành trình.

"Cảm giác tuyệt vời nhất là vẫn được theo dõi nội dung mình yêu thích dù chuyến đi có phải xa xôi hay bất cứ lúc nào mình muốn", Hải Thuận chia sẻ. Thuận cũng nhấn mạnh, điều quan trọng hơn cả là bạn biết cách tận hưởng mọi niềm vui mọi lúc, mọi nơi.

Foxy – Màn hình thứ 2 của Truyền hình FPT, là ứng dụng di động dành riêng cho khách hàng đang sử dụng dịch vụ Truyền hình FPT thông qua các thiết bị di động bao gồm điện thoại di động và máy tính bảng.

Ứng dụng Foxy tăng thêm trải nghiệm cho những chuyến hành trinh của người trẻ.

Thay vì chỉ có thể xem nội dung giải trí trên truyền hình qua màn hình TV thì nay với Foxy hoàn toàn có thể thưởng thức trên các thiết bị di động. Điều này giúp các phượt thủ không cần phải lo lắng tìm kiếm nơi ở có tivi hay sợ bỏ lỡ chương trình yêu thích. Dù ở bất kỳ đâu, người dùng có thể thoải mái tận hưởng những thú vui giải trí không bị gián đoạn ngay trên chiếc điện thoại nhỏ gọn của mình trong chuyến đi.

Với đặc thù của những chuyến phượt trải nghiệm là không phải lúc nào cũng kết nối được internet ở những vùng sóng yếu, hết 3G… "Ít nhất phải có vài bộ phim hay ho, vài chương trình giải trí hot hay bạn mình thích một vài trận đấu kinh điển lưu sẵn trong máy sẽ yên tâm hơn khi cần chỉ việc mở ra xem trong những lúc nghỉ ngơi", Minh Anh, sinh viên Đại học Ngoại Thương Hồ Chí Minh chia sẻ kinh nghiệm.

Đặc biệt, ứng dụng Foxy sở hữu tính năng D2G (Download to Go - tính năng lưu nội dung). Ngay cả khi bị ngắt kết nối internet người dùng vẫn có thể tiếp tục xem nội dung yêu thích khi đã lưu nội dung đó về ứng dụng Foxy. Và khi đi du lịch, ứng dụng này sẽ thể hiện được "siêu năng lực" giúp người dùng thưởng thức nội dung giải trí mà không cần bận tâm về tốc độ cũng như sự hiện diện của đường truyền internet. 

Minh Anh cho biết mỗi năm cô đều sẽ chạy xe máy lên Đà Lạt phượt một mình. Tiêu chí quan trọng là hành lý tối giản và kết hợp được nhiều thứ trên điện thoại càng tốt. Như vậy, các ứng dụng giải trí trên thiết bị di động là điều cực kỳ cần thiết giúp tận hưởng thêm chuyến đi của mình khỏi sự nhàm chán.

Cuối cùng, không quan trọng là bạn đi đâu, bao lâu và bao xa mà quan trọng là bạn biết cách tận hưởng, biết cách tạo trải nghiệm để có một thời tuổi trẻ đáng nhớ.

Từ ngày 1 – 30/6/2020, khách hàng đang sử dụng Internet FPT đăng ký thêm dịch vụ Truyền hình FPT hoặc khách hàng đăng ký combo mới cả hai dịch vụ Internet và Truyền hình FPT sẽ có cơ hội tận hưởng ưu đãi với chương trình "Đăng ký Truyền hình FPT tặng 3 tháng gói Foxy 2". Bạn còn chần chờ gì mà chưa thử?

TTDN

Chủ đề khác