VnReview
Hà Nội

Mỹ bác tin đồn ngừng cấp visa cho du học sinh Việt Nam từ ngày 1-7

Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM khẳng định không có bất kỳ thay đổi nào về chính sách cấp thị thực (visa) cho công dân Việt Nam sau các tin đồn trên mạng khiến nhiều người hoang mang.

Thông báo của Tổng;lãnh sự quán Mỹ phủ nhận chuyện ngừng cấp visa cho du học sinh Việt Nam - Ảnh chụp màn hình

"Đừng tin những tin đồn trên mạng! Không có bất kỳ thay đổi gì về chính sách visa Mỹ dành cho công dân Việt Nam", Tổng lãnh sự quán Mỹ nhấn mạnh trong thông báo trên trang Facebook ngày 12-6.

Theo thông tin Tuổi Trẻ Online nắm được, trong thời gian qua có nhiều tin đồn về việc Mỹ sẽ ngừng cấp visa cho du học sinh Việt Nam từ ngày 1-7 tới.

Các bài viết vô căn cứ này được chia sẻ mạnh trên mạng xã hội và lý giải rằng việc Mỹ ngừng cấp visa là do nhiều du học sinh Việt Nam trộm cắp, đi làm chui hoặc cố tìm cách trốn lại nước này khi visa hết hạn.

Nhiều người đã tin vào các tin đồn này, buộc Tổng lãnh sự quán Mỹ phải lên tiếng bác bỏ.

Một nhân viên Tổng lãnh sự quán cho biết thông thường Tổng lãnh sự quán sẽ không lên tiếng về các tin đồn vô căn cứ. Tuy nhiên, tin đồn lần này đã gây ra sự hoang mang rộng nên Tổng lãnh sự quán quyết định lên tiếng phủ nhận.

Trong thông báo trên Facebook, Tổng lãnh sự quán Mỹ khẳng định các dịch vụ cấp visa tại chỗ sẽ được nối lại "ngay khi có thể và sẽ làm tất cả những gì có thể để hỗ trợ đương đơn xin visa du học Mỹ".

Tổng lãnh sự quán Mỹ cũng lưu ý vẫn đang thực hiện gia hạn visa du học qua bưu điện với các hướng dẫn cụ thể trên trang web www.ustraveldocs.com/vn/vn-niv-visarenew.asp.

Để giúp du học sinh Việt Nam có sự chuẩn bị đầy đủ, phái đoàn ngoại giao Mỹ tại Việt Nam lên kế hoạch tổ chức một chương trình tư vấn trực tuyến dài 3 ngày.

Theo Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM, chương trình sẽ cung cấp "những thông tin quan trọng về visa du học, cách thích nghi với đời sống ở Mỹ, cuộc sống giảng đường, học bổng và những câu chuyện thành công trong học thuật".

Theo Tuổi Trẻ

Chủ đề khác