VnReview
Hà Nội

Việt Nam tăng 5 bậc về tốc độ mạng

Tốc độ mạng tại Việt Nam trong tháng tư tăng 5 bậc so với tháng ba, xếp thứ 59 trên thế giới.

Theo thống kê của Ookla, công ty sở hữu;công cụ đo Speedtest nổi tiếng, mạng Internet băng thông rộng tại Việt Nam đạt tốc độ 47,66 Mb/giây trong tháng tư. Mặc dù thấp hơn trung bình của thế giới (74,74 Mb/giây), thứ hạng của Việt Nam đã tăng 5 bậc trên bảng thống kê toàn thế giới.

Đứng đầu bảng là Singapore với tốc độ download 198,46 Mb/giây. Trong khi đó, hai nước Đông Nam Á khác là Thái Lan xếp thứ 3, Malaysia xếp thứ 38, với tốc độ lần lượt là 159,87 Mb/giây và 79,87 Mb/giây.

Về Internet di động, Việt Nam xếp thứ 49 thế giới với tốc độ 34,80 Mb/giây, cao hơn số trung bình của thế giới (30,89 Mb/giây), cao hơn Thái Lan (27,72 Mb/giây) và Malaysia (18,57 Mb/giây).

Tốc độ Internet cố định (trên) và tốc độ Internet di động (dưới) tính theo của Việt Nam trong tháng 4/2020, theo số liệu từ Speedtest.

Trong tháng 4, nhiều nhà mạng tại Việt Nam đã tăng băng thông cho các gói cước Internet, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng tăng đột biến trong thời điểm cách ly xã hội do Covid-19. 

Tuy nhiên, suốt từ tháng 4 đến nay, người dùng trong nước liên tục than phiền mạng chậm, đặc biệt khi truy cập các dịch vụ quốc tế như Facebook, YouTube, Netflix. Trong tháng 5, nhiều tuyến cáp quang biển quan trọng như AAG, APG, AAE-1 cũng liên tiếp gặp sự cố, ảnh hưởng đến việc truy cập Internet của người dùng. Đầu tháng 6, một số tuyến cáp mới được sửa xong, đường truyền Internet tại Việt Nam tạm thời được khôi phục. 

Theo đánh giá của Trung tâm Internet Việt Nam VNNIC trong quý I/2020, tốc độ Internet trong nước "đáp ứng tiêu chuẩn", tốc độ trung bình đạt 61,69 Mb/giây. 

Theo VnExpress

Chủ đề khác