VnReview
Hà Nội

Hàn Quốc điều tra mạng 5G vì nhiều người dùng phàn nàn chất lượng kém

Một cuộc điều tra chính thức trên toàn quốc về chất lượng mạng 5G đang được tiến hành.

Theo báo Korea Herald, chính phủ Hàn Quốc đang mở cuộc điều tra chính thức về chất lượng mạng 5G trên phạm vi toàn quốc, sau khi nhận được nhiều khiếu nại về chất lượng dịch vụ không như kỳ vọng. Theo thông báo từ Bộ CNTT, chính phủ đã bắt đầu đánh giá chất lượng dịch vụ và mạng 5G tại các thành phố lớn của đất nước - Seoul, Busan, Incheon, Daegu, Daejeon, Gwangju và Ulsan.

Họ tiến hành lấy mẫu khoảng 100 địa điểm tại mỗi nơi để thử nghiệm việc tiếp nhận và trả lời các cuộc gọi. Đây là phản ứng chính thức đầu tiên của chính phủ Hàn Quốc sau khi mạng 5G nhận được vô số lời phàn nàn của người sử dụng, chỉ trích kết nối mạng kém ổn định.

Mạng 5G tại Hàn Quốc không đáp ứng được kỳ vọng của người tiêu dùng (ảnh: Yonhap)

Theo tổ chức Tiếng nói Người tiêu dùng, các dữ liệu thu thập được chỉ ra có đến 2,055 câu hỏi xin tư vấn về việc mất mạng đột ngột kể từ năm ngoái. Một phần ba trong số đó đề cập đến cách thức hủy đăng ký dịch vụ. Còn theo Bộ CNTT, Ủy ban Truyền thông Hàn đã giải quyết rất nhiều vụ phàn nàn về chất lượng kém của mạng 5G, chiếm tới 20% tổng số vụ họ thụ lý.

Nguồn tin trong ngành viễn thông cho biết chủ yếu là do tốc độ mở rộng trạm phát sóng bị chậm lại, sau khi đại dịch COVID-19 bùng nổ ở Hàn Quốc. Kết nối kém ổn định có thể được giải quyết khi mọi việc trở lại bình thường, nhà mạng tăng mật độ phủ sóng. Ba nhà mạng tại Hàn Quốc chỉ đạt mức chi tiêu bằng 1/4 kế hoạch đã đề ra trong quý đầu năm nay, dẫn tới tốc độ triển khai không theo đúng lộ trình dự kiến.

Ambitious Man

Chủ đề khác