VnReview
Hà Nội

Úc đóng cửa biên giới đến hết năm 2020

Người Úc trong năm 2020 có thể sẽ phải quên việc đi du lịch nước ngoài với chính sách đóng cửa biên giới của nước này vì đại dịch Covid-19.

Châu Á sẽ tăng trưởng đúng 0,1% trong năm nay, mức tăng chậm nhất kể từ 1961

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, ông Simon Birmingham - Bộ trưởng bộ Thương mại, Du lịch và Đầu tư Úc đã có thông báo không mấy vui vẻ cho người dân nước này. Cụ thể hơn, ông cho biết Úc vẫn chưa có kế hoạch mở cửa lại biên giới và người dân ở đây nhiều khả năng sẽ bị cấm du lịch nước ngoài cho đến;hết năm 2020. Tuy nhiên, những người nằm trong danh sách miễn trừ đặc biệt vẫn được xuất cảnh.

Ông Simon Birmingham cho biết: 'Thật đáng buồn, tôi nghĩ rằng thời gian để mở cửa lại việc đi du lịch ngoài nước Úc vẫn còn khá xa. Hiện tại vấn đề sức khỏe của người dân được đặt lên hàng đầu'.

Ông Simon Birmingham

Khi được hỏi rằng liệu lệnh cấm du lịch có thực sự đến năm 2021 không, ông Birmingham trả lời: 'Nói thật lòng, tôi nghĩ điều này rất có thể sẽ xảy ra'. Tuy nhiên, khả năng cao các sinh viên quốc tế và người đến Úc cư trú dài hạn sẽ sắp được nhập cảnh vào nước này. Đương nhiên họ sẽ phải trải qua 14 ngày cách ly sau khi nhập cảnh.

Ông Simon Birmingham cho biết ngay cả thời điểm này chúng ta vẫn thấy ở Úc có những trường hợp nhiễm Covid-19 mới. Hiện tại quốc gia này đã ghi nhận 7.391 người nhiễm Covid-19 và 102 tử vong.

Trước đây, cơ quan chức năng của Úc từng tính đến phương án lập 'hành lang du lịch an toàn' đến các nước kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, ông Birmingham cho biết người dân không nên kỳ vọng quá nhiều vào dự án này.

Quang cảnh một sân bay của Úc trong tháng 5/2020

Bộ trưởng bộ Thương mại, Du lịch và Đầu tư Úc mong muốn người dân thực hiện các kỳ nghỉ tại gia. Năm 2019, người Úc chi ra 65 tỷ USD cho các kỳ nghỉ quốc tế. Trong tình hình dịch bệnh hiện tại, cơ quan chức năng mong muốn số tiền trên sẽ được sử dụng cho các kỳ nghỉ trong nước.

Đến hiện tại, Úc cơ bản kiểm soát được dịch bệnh khi có số người nhiễm vào tử vong không quá cao nếu so với các nước châu Âu hay châu Mỹ. Nước này đưa ra chính sách hạn chế du lịch quốc tế và cách ly xã hội khá nghiêm ngặt khi Covid-19 bùng phát.

T.T

Chủ đề khác